Chất chống oxy hóa từ kiwi và sữa mẹ giúp ngăn chặn bệnh gan

Quả kiwi và sữa mẹ có chứa chất chống oxy hóa tốt cho gan

Cholesterol dư thừa làm tăng nguy cơ gan nhiễm mỡ mùa Đông

Chế độ ăn giàu protein có thể có lợi cho người bị gan nhiễm mỡ

Những điều cần biết về bệnh gan nhiễm mỡ do rượu bia

Điều trị bệnh gan nhiễm mỡ thế nào?

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Colorado Anschutz (Mỹ) đã cho các con chuột mẹ ăn chế độ ăn có lượng chất béo cao. Các con chuột mẹ bị béo phì sẽ làm tăng nguy cơ phát triển tình trạng gan nhiễm mỡ không do rượu ở các con chuột con. Các nhà khoa học sau đó bổ sung PQQ (1 chất chống oxy hóa) vào nước uống của các con chuột mẹ bị béo phì.

Khi được bổ sung PQQ trong thời kỳ mang thai và cho con bú, các nhà nghiên cứu nhận thấy PQQ có thể bảo vệ các con chuột con khỏi các bệnh về gan khi trưởng thành.

Chất chống oxy hóa trong kiwi và sữa mẹ giúp ngăn chặn bệnh gan nhiễm mỡ

Tác giả nghiên cứu chính, TS. Karen Jonscher cho biết: “Chúng ta biết rằng các bà mẹ bị béo phì làm tăng nguy cơ phát triển gan nhiễm mỡ không do rượu ở các con. Trên thực tế, có tới 1/3 số trẻ bị béo phì dưới 18 tuổi cũng có nguy cơ mắc gan nhiễm mỡ nhưng không được chẩn đoán, khiến cho bệnh thường chỉ được phát hiện khi đã chuyển sang giai đoạn nặng”.

“Mục tiêu nghiên cứu của chúng tôi là sử dụng mô hình nghiên cứu trên các con chuột bị béo phì, nhằm xác định tác dụng của chất chống oxy hóa PQQ lên các bà mẹ trong thời kỳ mang thai và cho con bú. Nghiên cứu của chúng tôi nhận thấy, chất chống oxy hóa PQQ có nhiều trong các loại thực phẩm như quả kiwi và sữa mẹ có thể giúp bảo vệ trẻ khỏi tình trạng gan nhiễm mỡ không do rượu”.

Tình trạng gan nhiễm mỡ không do rượu có thể làm cho gan bị sưng nhưng lại không có triệu chứng bệnh cụ thể. Gan nhiễm mỡ cũng có thể dẫn tới các bệnh ung thư gan, suy gan nếu không được điều trị kịp thời. 

Vi Bùi H+ (Theo Medicaldaily)

Gợi ý thực phẩm chức năng Kim Đởm Khang giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe gan mật

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa