Cháu bé bị văng ra khỏi bụng mẹ đã xuất viện

25 ngày sau phẫu thuật, sức khỏe của bé Huy đã ổn định và có thể xuất viện

Không chịu được áp lực, nhiều người trẻ tâm thần

Lưu ý khi sử dụng khí dung cho trẻ tại nhà

Chăm sóc trẻ sinh non như thế nào?

75% trẻ tử vong dưới 1 tuổi vì sinh non

Bị văng ra khỏi bụng mẹ trong một vụ tai nạn thương tâm, sau 25 ngày được các bác sỹ khoa hồi sức nhi Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM cứu chữa, hôm nay 18/11, cháu Nguyễn Quốc Huy đã xuất viện trong nỗi vui mừng của người thân. 

Bác sỹ Phạm Thị Thanh Tâm - Trưởng khoa hồi sức Nhi, Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM - đã phải thốt lên rằng: “Tôi chưa từng tiếp nhận trường hợp nào thương tâm và kì diệu như cháu Huy”. 

Sáng 25/10, một vụ tai nạn giao thông thảm khốc xảy ra trên Quốc lộ 91, đoạn qua TP Long Xuyên, tỉnh An Giang. Chiếc xe tải tông vào xe máy của một cặp vợ chồng đang trên đường đến bệnh viện sinh con, người chồng bị cán nát 1/3 chân phải, người vợ 27 tuổi chết tại chỗ, cháu bé văng khỏi bụng mẹ ngay hiện trường. Cháu được đưa đến khoa hồi sức Nhi Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM cấp cứu. 

Về hành trình hồi phục của cháu Nguyễn Quốc Huy, bác sỹ Phạm Thị Thanh Tâm xúc động cho biết, cháu Huy được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng hôn mê sâu, nhịp tim yếu, chân phải bị cán đứt lìa. Ban đầu, các bác sỹ cứ nghĩ cháu chỉ bị tai nạn giao thông bình thường. 

Tuy nhiên, khi biết cháu bé bị xe cán văng khỏi bụng mẹ, các bác sỹ không khỏi đau lòng “không ngờ cháu lại ra đời trong hoàn cảnh đáng thương như vậy”. Khi mở thùng đá – nơi bảo quản phần chân bị cán đứt lìa, dập nát của cháu, các bác sỹ xót xa hiểu rằng, dù có cố gắng đến mấy, họ cũng không thể nối lại chân cho cháu. Điều họ có thể làm bây giờ là cứu sống cháu. 

Bệnh viện tập hợp ekip phẫu thuật hơn 20 bác sỹ. Cháu bé lọt lòng mẹ chưa được một ngày đã phải bước vào cuộc phẫu thuật cắt chi và khâu mỏm cụt nơi phần chân bị đứt lìa. Sau phẫu thuật cháu Huy vẫn trong tình trạng hôn mê, thở thoi thóp. Các bác sỹ lo lắng, theo dõi nhất cử nhất động của cháu. Ai cũng lo lắng, không biết một đứa bé sơ sinh như Huy có đủ sức chống chọi với tử thần. 

May mắn thay, sau 4 ngày sau phẫu thuật, tình trạng suy hô hấp của cháu đã bớt. Cháu được cai thở máy và được hỗ trợ bằng máy thở oxy. Đồng thời, cháu được tập ăn qua ống xông trực tiếp qua dạ dày. Điều may mắn là sau đó, cháu hồi phục khá nhanh.

Tròn 25 ngày sau phẫu thuật, sức khỏe của Huy không còn điều gì đáng lo ngại. BS. Thanh Tâm cho rằng, với tổn thương hiện tại, đến khi trưởng thành, bé có thể được lắp chân giả và tập vật lý trị liệu để có thể hòa nhập vào cuộc sống. Toàn bộ viện phí của Huy được bảo hiểm xã hội TP.HCM thanh toán.

Ngồi trên chiếc xe lăn, đón bé Huy trên tay, anh Nguyễn Văn Nam – cha cháu không giấu nổi nỗi xúc động: “Tiếc rằng vợ tôi không còn ở đây”.

Bs. Thanh Tâm cho biết, hôm nay, Bs. Nguyễn Thanh Hùng – Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM cũng đã trao số tiền hơn 1,63 tỷ đồng cho gia đình cháu. Đây là phần tiền các nhà hảo tâm, doanh nghiệp quyên góp. Đồng thời, cháu Huy được miễn hoàn toàn tiền viện phí, được hỗ trợ tiền sữa suốt 1 năm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn