Chế độ dinh dưỡng giúp ngừa bệnh Alzheimer

Alzheimer là mối đe dọa với người cao tuổi

Những thói quen tốt ngừa bệnh Alzheimer

Phòng ngừa mất trí nhớ: Chỉ cần hạnh phúc!

Lộ diện loại thuốc đầu tiên trên thế giới có hiệu quả với bệnh Alzheimer

Thạch tùng răng - Hướng đi mới trong điều trị bệnh Alzheimer

Acid béo Omega-3 và vitamin B

Acid béo Omega-3 trong cá đã được chứng minh giúp giảm nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer. Gần đây, các nhà nghiên cứu phát hiện, mức độ cao của homocysteine, một acid amin trong máu có liên quan với nguy cơ mất trí nhớ và việc tăng hàm lượng folate cùng các vitamin nhóm B như B6, B12 có thể làm giảm nồng độ homocysteine để ngăn ngừa bệnh Alzheimer.

Chất chống oxy hóa

Các gốc tự do, những phân tử không ổn định có khả năng gây lão hóa và tổn thương tế bào chiếm phần lớn nguyên nhân gây bệnh Alzheimer. Không chỉ giảm tiếp xúc với các gốc tự do bằng cách hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, ô nhiễm môi trường và khói thuốc lá, ăn các loại thực phẩm giàu chất chất chống oxy hóa như vitamin E, vitamin C, beta carotene, flavonoid có trong hoa quả, rau củ quả có màu xanh và cam đậm sẽ giúp ngăn ngừa và cải thiện triệu chứng của Alzheimer.

Chế độ ăn Địa Trung Hải

Nghiên cứu đến từ Đại học Columbia (New York, Hoa Kỳ) cho thấy, chế độ ăn điển hình của người dân sống ở các nước xung quanh biển Địa Trung Hải, chẳng hạn như Hy Lạp có tác dụng ngăn ngừa và làm chậm tiến trình phát triển của Alzheimer. Chế độ ăn Địa Trung Hải chủ yếu là các loại thực phẩm có nguồn gốc trái cây, rau, đậu, cá, dầu olive, một lượng vừa phải rượu vang, sữa, chế phẩm từ sữa cùng thịt đỏ và thịt gia cầm.

M. Hiếu H+ (Theo Everyday)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh