Làm gì để tăng chiều cao cho con?

Dinh dưỡng hợp lý giúp phát triển chiều cao ở trẻ

3 giai đoạn vàng tăng chiều cao tối đa

Chọn sữa nào giúp bé tăng cân, không táo bón?

Muốn con cao bổ sung calci?

Chuẩn cân nặng, chiều cao của trẻ theo WHO

TS.BS Nguyễn Trọng Hưng - Phó Trưởng khoa Khám tư vấn dinh dưỡng số 2, Viện Dinh dưỡng Quốc gia: Cân nặng của bé như vậy là bình thường nhưng chiều cao với bé 1 tuổi như vậy là hơi thấp. Chị nên cho cháu đi khám bác sỹ nhi khoa hoặc bác sỹ dinh dưỡng để tư vấn chế độ dinh dưỡng phù hợp nhất với trẻ.

Chiều cao của trẻ do nhiều yếu tố quyết định, trong đó gene chiếm khoảng 23%, dinh dưỡng hợp lý chiếm 31%, hoạt động thể lực chiếm 20%, còn lại 26% do môi trường và tâm lý xã hội. Do đó, chị hoàn toàn có thể tác động giúp con cao lớn thông qua chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Chị nên cho bé ăn đa dạng thực phẩm để đảm bảo đủ năng lượng, vitamin và khoáng chất, giúp trẻ tăng trưởng và phát triển. Đồng thời, cần đảm bảo cho trẻ ngủ đủ giấc nhằm giúp trẻ tăng trưởng về chiều cao. Với một số trẻ bị thiếu vitamin D, sắt, kẽm… gây ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất, trí tuệ thì cần được bổ sung theo sự hướng dẫn của bác sỹ chuyên khoa. Ngoài ra, chị cũng cần cho bé ra ngoài vận động nhiều sẽ giúp bé tăng cường sức khỏe, nâng cao hệ miễn dịch và phát triển toàn diện.

Chúc bé hay ăn chóng lớn!

Linh Ly H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị