Có nên lên kế hoạch cho cái chết của mình?

Lên kế hoạch cho cái chết để cuộc sống viên mãn hơn

Khuyến cáo của Bộ Y tế và WHO để đón Tết Nhâm Dần 2022 an toàn

Tăng huyết áp: Những điều bạn cần biết

Vinalink Group quản lý hoạt động kinh doanh theo mạng

Tại sao huyết áp khi đo lúc ngồi lại cao hơn nằm rất nhiều?

Đây là cuốn sách giả tưởng, những nhân vật mở đầu câu chuyện được tác giả xây dựng dựa trên một số nguyên mẫu mà Laura Pritchett đã biết trước đó. Và cuốn "Chết có kế hoạch" của cô được coi là hướng dẫn thực tiễn dành cho những khoảng khắc cuối đời của một con người.

Lý giải vì sao mình viết cuốn sách này, Laura đã liệt kê ra một loạt đầu sách (những cuốn sách hay về cái chết). Những cuốn sách đó thực sự viết về cái chết nhưng không ai dám khẳng định mình biết về cái chết, bởi, đời người chỉ có một lần sinh ra, một lần chết đi. Trước khi sinh ra, từ đâu tới không ai rõ, sau khi chết đi, đi về đâu cũng không ai có thể nói cho người thân, gia đình và bạn bè biết được. Nhưng tập luyện để có một cái chết nhẹ nhàng, không vương vấn là điều Laura mong muốn, sau khi chính bản thân cô đã trải qua những đau khổ trong cuộc sống.

 

 

Cuốn sách được chia làm 3 phần,

Phần 1: Hướng dẫn để chết!

Phần 2: Sống!

Phần 3: Bài tập!

Thực tế, hướng dẫn chuẩn bị cho cái chết chính là hướng dẫn cách sống.

"Có bao nhiêu người trong chúng ta đã suy nghĩ về cái chết hay cân nhắc xem mình muốn chết thế nào? Hoặc là, nếu chúng ta đã từng suy nghĩ về cái chết, có bao nhiêu người làm được như ước nguyện? Không nhiều đâu. 75% người Mỹ nói rằng họ muốn qua đời tại nhà, nhưng chỉ 25% làm được như vậy. Không những vậy, họ còn phải trải qua những đợt trị liệu cường độ cao trước khi chết. Một nghiên cứu được thực hiện bởi Trung tâm Nghiên cứu Pew, 70% người Mỹ bảo rằng họ muốn được điều trị nhẹ nhàng và được ra đi tự nhiên, nhưng có đến 42% phải điều trị cường độ cao trong 6 tháng cuối đời."

Đây là một thực trạng.

Con người không hề nghĩ tới cái chết, không muốn chết, phản đối cái chết nhưng họ không có chuẩn bị gì khi bản thân họ đang đi dần tới cái chết.

Chết thế nào cho thoải mái nhất, vui vẻ nhất, sung sướng nhất và ít hối tiếc nhất chính là những gì Laura Pritchett chia sẻ trong cuốn sách này.

bf51f9c84bda67f0a8e188f8bd3d91c4

Dù là sống hay chết, thì đều nên có kế hoạch để đảm bảo cuộc sống/cái chết được nhẹ nhàng, thư thái nhất 

Với giọng văn kể, cách viết đơn giản, mạch lạc, dễ hiểu, hướng dẫn cụ thể của tác giả đã giúp người đọc không còn cảm giác sợ hãi với một điều mà không ai muốn nghĩ tới - cái chết.

Chết có kế hoạch nằm trong bộ sách Chết/Sống có kế hoạch do RBook và Nhà xuất bản Lao động phát hành!

PV
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tâm thức