Chỉ 2 lon soda/tuần cũng làm tăng nguy cơ đái tháo đường, đau tim, đột qụy

Uống nước ngọt có thể làm giảm sự nhạy cảm của insulin và tăng nguy cơ mắc đái tháo đường

Mãn kinh sớm làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường?

Infographic: Tại sao người bệnh đái tháo đường nên ăn lựu?

Béo bụng có nguy cơ cao mắc đái tháo đường type 2

Vinamilk chỉ ra giải pháp dinh dưỡng cho bệnh nhân đái tháo đường

Các nhà khoa học đã tiến hành phân tích 36 nghiên cứu khác nhau trong suốt một thập niên qua về thói quen của những người sử dụng nhiều hơn 5 loại đồ uống có đường mỗi tuần, và các yếu tố nguy cơ khi uống soda thường xuyên.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, uống soda có thể là yếu tố nguy cơ gây ra các vấn đề như: Tăng cân, mỡ máu cao, giảm cholesterol tốt, tăng huyết áp và tăng đường huyết. Cụ thể, những người tiêu thụ đồ uống có đường với tần suất khoảng 2 lần/tuần, trong 10 tuần có thể làm giảm sự nhạy cảm của insulin tới 17%, và làm tăng nguy cơ phát triển hội chứng chuyển hóa và đái tháo đường type 2.

Không những thế, các nhà khoa học còn phát hiện ra rằng, uống 1 lon soda khoảng 350ml/ngày có thể khiến huyết áp của bạn tăng lên, vì nó chứa 14gr đường, cao hơn nhu cầu khuyến cáo hàng ngày của cơ thể. Điều này cũng có liên quan đến nguy cơ mắc bệnh về tim mạch như: Đau tim và đột quỵ.

GS. Faadiel Essop - tác giả nghiên cứu đến từ Đại học Stellenbosch ở Nam Phi nói rằng: “Sự gia tăng tỷ lệ rối loạn tim mạch có liên quan chặt chẽ đến quá trình đô thị hóa và lối sống không lành mạnh như: Hút thuốc lá và chế độ ăn uống. Trong đó, việc tiêu thụ dư thừa đường là sự thay đổi lớn nhất trong chế độ ăn trong vài thập kỷ qua. Đây được xem là một trong những nguyên nhân chính gây ra các bệnh về tim mạch và rối loạn chuyển hóa”.

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.
Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.
XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP
* Thực phẩm này không phải là thuốc, và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết