Béo bụng có nguy cơ cao mắc đái tháo đường type 2

Béo bụng dễ mắc nhiều bệnh nguy hiểm

Vinamilk chỉ ra giải pháp dinh dưỡng cho bệnh nhân đái tháo đường

Tại sao mắc đái tháo đường làm tăng nguy cơ bị đau tim?

Người mắc bệnh đái tháo đường nên uống loại trà nào?

12 mẹo giúp điều trị võng mạc đái tháo đường, ngăn ngừa mù lòa

Béo bụng và đái tháo đường

Đái tháo đường type 2 có thể được định nghĩa là tình trạng cơ thể không sản xuất đủ insulin hoặc đề kháng với insulin dẫn đến lượng đường trong máu tăng cao. Trong khi đó, lượng chất béo trong cơ thể lại là một yếu tố làm tăng khả năng kháng insulin của tế bào.

Chính vì vậy, các mô chất béo tập trung và tích tụ ở vùng bụng, đặc biệt là vùng nội tạng có mối liên quan chặt chẽ với nguy cơ mắc đái tháo đường type 2.

Số đo vòng eo dự đoán nguy cơ nhiều hơn chỉ số BMI

Hiệp hội Quản lý Trọng lượng và Phòng chống Béo phì kết hợp với Hiệp hội Béo phì và Hiệp hội Đái tháo đường Hoa Kỳ đã tiến hành các nghiên cứu lâm sàng, cũng như dịch tễ học lớn về bệnh béo phì.

Các kết quả nghiên cứu cho thấy, vòng eo chứ không phải BMI là một yếu tố dự báo tốt hơn về nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2 của một người.

Điều này cũng ủng hộ các nghiên cứu trước đây cho rằng chu vi vòng eo là một yếu tố ảnh hưởng tới huyết áp và lượng đường trong máu.

Giảm cân có thể làm giảm nguy cơ?

Chương trình Dự phòng Đái tháo đường do Viện Đái tháo đường Quốc gia Hoa Kỳ, các Bệnh Tiêu hóa và Bệnh Thận tài trợ đã xác định những liệu pháp nào có hiệu quả nhất trong việc phòng ngừa hoặc trì hoãn sự khởi phát của bệnh đái tháo đường type 2.

Theo đó, những người đi bộ khoảng 30 phút/ngày với tần suất 5 ngày/tuần có thể làm giảm 5 – 7% trọng lượng cơ thể, và giảm tới 58% nguy cơ mắc đái tháo đường type 2.

Quang Tuấn H+ (Theo Livestrong)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.
Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.
XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP
* Thực phẩm này không phải là thuốc, và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết