Chỉ số acid uric 8,5mg/dL đã mắc bệnh gout chưa?

  • Chuyên đề:
  • Gout

Chỉ số acid uric tăng cao là một trong những dấu hiệu để chẩn đoán bệnh gout

Thuốc điều trị bệnh gout không có hiệu quả, có nên ngừng uống?

Sưng đau khớp ngón chân, ngón tay sau khi uống rượu bia có phải là gout

Chế độ ăn kiêng low-carb có thể gây bệnh gout

Vừa bị gout, vừa bị suy thận và viêm gan B có dùng được Hoàng Thống Phong?

Trả lời:
Chào bạn!
Bạn đã đi kiểm tra sức khỏe thấy chỉ số acid uric máu hơi cao: 8,5 mg/dL. Acid uric trong máu tăng cao dễ khiến lắng đọng muối urat tại các khớp xương, gây sưng, nóng, đỏ, đau tại các khớp xương. Đây là yếu tố quan trọng để chẩn đoán bệnh gout.
Tuy nhiên, hiện tại, bạn chỉ bị tăng acid uric trong máu, là có nguy cơ mắc bệnh gout chứ chưa phải là đã mắc bệnh. Nồng độ acid uric trong máu tăng cao có thể do bạn ăn nhiều chất đạm. Do đó, nếu chỉ có nồng độ acid uric tăng cao thì chưa thể khẳng định mắc bệnh gout. Nếu có hiện tượng đau nhức các khớp xương hay tìm thấy tinh thể muối urat tại các ổ khớp thì khi đó bạn sẽ được chẩn đoán là mắc bệnh gout.
Để phòng ngừa bệnh gout thì bạn chú ý nên tránh uống rượu bia, hạn chế các thực phẩm giàu purin như thịt đỏ, hải sản, nội tạng động vật… Bên cạnh đó, bạn có thể dùng bổ sung sản phẩm thảo dược Hoàng Thống Phong với thành phần chính là trạch tả, kết hợp các thảo dược quý khác. Sản phẩm này giúp tăng cường đào thải acid uric ra khỏi cơ thể qua đường thận và giảm nguy cơ mắc bệnh gout ở những người có chỉ số acid uric trong máu tăng cao như bạn. Bạn nên duy trì dùng sản phẩm theo liệu trình từ 3-6 tháng để đạt hiệu quả tốt nhất.
Chúc bạn sức khỏe!

DS. Nguyễn Dịu

Thực phẩm chức năng viên nang Hoàng Thống Phong – Hỗ trợ điều trị cho những người bị gout
Người bị gout thường sưng, đau, khó khăn trong đi lại, sinh hoạt cá nhân, ảnh hưởng đến công việc và chất lượng sống. Chính vì thế, để phòng ngừa gout, trước tiên chúng ta phải tự điều chỉnh chế độ ăn uống sao cho phù hợp với nhu cầu của cơ thể. Việc sử dụng sản phẩm hỗ trợ cũng được nhiều người lựa chọn. Một trong các thực phẩm chức năng hiện có trên thị trường là viên nang Hoàng Thống Phong.
Hoàng Thống Phong có thành phần chính là trạch tả, kết hợp với các thảo dược khác như: Nhọ nồi, ba kích, hạ khô thảo, thổ phục linh, nhàu, hoàng bá giúp tăng cường chức năng gan, thận của cơ thể, giảm các triệu chứng đau do gout (thống phong), ngăn ngừa sự tái phát của các cơn đau, hỗ trợ điều trị cho những người bị gout; Có thể sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để đạt hiệu quả tốt. sản phẩm đã được đánh giá hiệu quả trong phòng và hỗ trợ điều trị bệnh gout tại Việt Nam.
XNQC 1293/2015/XNQC-ATTP
**sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi