Chiêm ngưỡng 10 tòa nhà chọc trời vĩ đại nhất thế giới hiện nay

Những tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới hiện nay

Vẻ đẹp "chưa từng thấy" của những tòa nhà chọc trời ở Hồng Kông

Nóng: Cháy lớn liên hoàn dãy nhà cao tầng trên đường Trần Thái Tông

Làm sao để thoát khỏi nhà cao tầng khi bị cháy?

Chiêm ngưỡng những tòa nhà có kiến trúc kỳ dị và độc đáo nhất thế giới

Burj Khalifa, DuBai: Với chiều cao 827,8m, Burj Khalifa (Dubai) hiện vẫn là một trong những công trình kiến trúc vĩ đại của thế giới và là tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới. Công trình hoàn thành năm 2010, bao gồm 163 tầng, tốn kém tới gần 20 tỷ USD. Đây cũng được xem là một trong những thành tựu đáng khâm phục của con người cho đến nay.

Shanghai Tower, Trung Quốc: Đứng thứ 2 thế giới và là tòa nhà chọc trời cao nhất Trung Quốc, tòa tháp Thượng Hải (Shanghai Tower) có chiều cao khoảng 632 m, tổng diện tích sàn 380.000 m2 và gồm 137 tầng, được xây dựng trong 6 năm với chi phí lên tới 4,2 tỷ USD. Đây là tòa nhà thiết kế rất thông minh với dạng thân xoắn, có khả năng giảm tối đa sức đẩy của gió.

Makkah Royal Clock Tower, Saudi Arabia: Tháp Abraj Al-Bait hay có tên gọi khác là Tháp đồng hồ hoàng gia Makkah, là một công trình phức hợp chọc trời nằm ở Makkah (Mecca), Ả Rập Saudi. Tòa nhà bao gồm 120 tầng, được hoàn thành vào năm 2012 với chiều cao 601m. Tòa tháp cao nhất của khu phức hợp cũng là nơi có khách sạn tiêu chuẩn 5 sao, cung cấp chỗ nghỉ cho hàng triệu khách hành hương khi tới thánh địa Mecca.

Trung tâm Tài chính Quốc tế Bình An, Trung Quốc: Là một tòa nhà chọc trời cao 115 tầng, 598 m ở Thâm Quyến (Trung Quốc). Tòa nhà được ủy quyền bởi Bảo hiểm Bình An và được thiết kế bởi công ty kiến trúc Mỹ Kohn Pedersen Fox. Nó được hoàn thành vào năm 2017 và trở thành tòa nhà cao thứ 4 thế giới.

Goldin Finance 117, Trung Quốc: Hay còn được gọi là Tháp 117 tại Thiên Tân, Trung Quốc với chiều cao 596 m, gồm 128 tầng hoàn thành năm 2017 nhưng dự kiến đến 2021 mới mở cửa đón du khách. Tổng chi phí xây dựng ước tính hơn 820 triệu USD.

Lotte World Tower, Hàn Quốc: Với tổng vốn đầu tư 1,25 tỷ USD, siêu cao ốc 123 tầng, cao 556 m này là công trình tòa nhà cao nhất ở Seoul, Hàn Quốc. Tòa nhà này mất 15 năm để lên kế hoạch và chuẩn bị trước khi chính thức được phê duyệt xây dựng năm 2010. Công trình lấy ý tưởng thiết kế là hình nón thon dài, uốn nhẹ hai bên.

One World Trade Center, Mỹ: Trung tâm thương mại Một thế giới còn được biết đến với cái tên Freedom Tower (Tháp Tự Do) và là tòa nhà chính của 7 Trung tâm Thương mại Thế giới tọa lạc trên nền WTC cũ. Đây cũng là tòa nhà duy nhất ở Mỹ lọt vào Top 10 tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới với chiều cao 541 m, 94 tầng hoàn thành năm 2014.

CTF Finance Center Quảng Châu, Trung Quốc: Tháp trung tâm tài chính CTF là một tổ hợp văn phòng được xây dựng với 111 tầng cao 530m tại Quảng Châu, Trung Quốc. Tòa nhà được lắp đặt hệ thống thang máy nhanh nhất thế giới, tốc độ 45 dặm một giờ. Theo BBC, khách sẽ chỉ mất 43 giây để đi từ tầng 1 lên tầng 95.

CTF Finance Centre Thiên Tân, Trung Quốc: Cùng chiều cao với CTF Finance Center ở Quảng Châu nhưng Tháp trung tâm tài chính CTF ở Thiên Tân lại chỉ có 97 tầng. Tòa nhà bắt đầu xây từ 2013 đến 2018 thì hoàn thành.

CITIC Tower, Trung Quốc: Vị trí thứ 10 thuộc về Tòa nhà với chiều cao 527m, 109 tầng, được khởi công ngày 19/9/2011 tại trung tâm Bắc Kinh, Trung Quốc. Thiết kế của tòa nhà được lấy cảm hứng từ Zun (Tôn), một loại bình rượi cổ của Trung Quốc.


Nguyên Hương H+ (Theo BusinessInsider)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa