Vẻ đẹp "chưa từng thấy" của những tòa nhà chọc trời ở Hồng Kông

Góc chụp mới lạ và độc đáo của nhiếp ảnh gia Peter Stewart khiến những tòa cao ốc Hồng Kông mang vẻ đẹp kỳ lạ.

Nóng: Cháy lớn liên hoàn dãy nhà cao tầng trên đường Trần Thái Tông

Làm sao để thoát khỏi nhà cao tầng khi bị cháy?

Tự làm mực khổng lồ Hong Kong ai cũng phải xuýt xoa

Tài tử Hồng Kông Ngô Trấn Vũ sẽ đóng phim cùng ngôi sao "Vệ binh Dải Ngân Hà"

19 món ngon không thể bỏ qua khi đến Hồng Kông

Theo thống kê, Hồng Kông hiện có khoảng 1.500 tòa nhà chung cư cao tầng. Với góc chụp từ dưới lên đầy mới lạ và nghệ thuật, những tòa cao ốc nơi đây dường như đã được "khoác" lên một vẻ đẹp hoàn toàn mới.

Nhiếp ảnh gia Peter Stewart từng chụp ảnh tại nhiều thành phố lớn nhưng Hồng Kông là đô thị đầu tiên gây ấn tượng mạnh với anh bởi những tòa cao ốc chọc trời.

Peter Stewart đã đến sống tại Hồng Kông từ 4 năm trước. Từ tình yêu đối với những tòa cao ốc, anh đã ấp ủ thực hiện một bộ ảnh độc đáo với góc nhìn mới mẻ về các tòa nhà ở Hồng Kông.

Ý tưởng về bộ ảnh độc đáo này được xuất phát từ một lần Peter Stewart đi dạo qua khu nhà chung cư cao tầng Yick Cheong nằm san sát nhau ở Quarry Bay. Nó trông giống như một "mê cung" với hàng nghìn khối đầy màu sắc xếp chồng lên nhau.

“Tôi cố gắng tìm kiếm vẻ đẹp từ những kiến trúc đơn điệu hàng ngày chúng ta vẫn thấy”, nhiếp ảnh gia Peter Stewart chia sẻ.

Peter Stewart cho biết buổi chiều, tối là thời điểm tuyệt nhất để chụp những bức ảnh này, vừa có ánh sáng đẹp vừa không bị nhiều người làm phiền.

Những bức ảnh độc đáo về nhà chọc trời của nhiếp ảnh gia sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội nhanh chóng được nhiều người yêu thích.

Theo Peter Stewart, khi các tòa nhà mọc lên ở những vùng đất trống thì thiên nhiên phải lùi lại về ngoại ô thành phố, để lại trong trung tâm một khu vực của màu bạc và xám, thiếu vắng cây xanh.

Tuy nhiên, thiên nhiên vẫn có chỗ trong những bức ảnh của Peter Stewart, thể hiện qua hình ảnh bầu trời ở giữa các tòa nhà. 

Với góc chụp thú vị của nhiếp ảnh gia, các tòa nhà như trở nên mới lạ, nổi bật.

Stewart chụp ảnh tòa nhà với những chế độ phơi sáng khác nhau, mọi chi tiết trong ảnh đều trở nên sống động.

Do mật độ dân số cao cộng với quỹ đất hạn hẹp, người dân Hồng Kông chủ yếu sống trong các chung cư cao tầng. Đây là một góc chụp khác của Tòa nhà chung cư cao tầng Yick Cheong ở Quarry Bay. 


Nguyên Hương H+ (Theo BusinessInsider)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội