Chiêm ngưỡng những "khoảnh khắc vàng" trong Nhiếp ảnh Ánh sáng

Chiêm ngưỡng những "khoảnh khắc vàng" trong nghệ thuật Nhiếp ảnh Ánh sáng

Ngắm những khoảnh khắc nhiếp ảnh toàn cảnh đẹp nhất năm 2020

Ngắm những khoảnh khắc ấn tượng nhất của Giải bóng rổ 3x3 HBF 2020

Việt Nam ghi dấu ấn trong những khoảnh khắc tuyệt đẹp của Mùa Xuân 2020

Những khoảnh khắc tuyệt đẹp giành chiến thắng Sony Awards 2020

Bức ảnh khiến tất cả Ban giám khảo cuộc thi phải thốt lên "không thể tin nổi" là tác phẩm của nhiếp ảnh gia Francisco Negroni với khoảnh khắc có 1 không 2 khi núi lửa Calbuco phun trào dưới bầu trời đầy những tia sét tại một vùng hồ ở Chile. Bức ảnh đã giành chiến thắng tuyệt đối của cuộc thi Photo Is Light World 2020.

Những bức ảnh đều cho thấy vẻ đẹp của ánh sáng trong nhiếp ảnh cùng những khoảnh khắc vàng ở đa dạng nhiều hạng mục bao gồm: Kiến ​​trúc, phong cảnh, thiên nhiên và con người. Trong ảnh là tác phẩm của Florent Gooden đến từ Pháp, cho thấy sự gan dạ đến "liều mạng" của nhiếp ảnh gia để có thể chụp được hình ảnh cận cảnh một con cá mập dài 5m vừa lao xuống nước tại vùng biển ngoài khơi đảo Guadalupe, Mexico.

Nhiếp ảnh gia Xavier Mas đã chụp được khoảnh khắc một cơn bão đang hình thành từ ngoài khơi xa trên bờ biển Ibiza (Tây Ban Nha) lúc bình minh. Bức ảnh đã mang về giải 3 ở hạng mục Phong cảnh cho nhiếp ảnh gia người Tây Ban Nha.

Trong một chuyến lặn biển ở quần đảo Shetland (Scotland), nữ nhiếp ảnh gia người Anh Tracey Lund đã bắt được khoảnh khắc "đáng kinh ngạc" khi 2 con chim Ó biển đang tranh giành nhau con mồi dưới đại dương. Bức ảnh đã giúp cô đoạt giải nhì ở hạng mục Thiên nhiên.

Bức ảnh mang tên "Mắt xanh" (Blue eye) được chụp bởi nhiếp ảnh gia người Czech Petr Polach. Khung cảnh đẹp huyền ảo này được anh chụp trong một lần khi lặn dưới hang động Otoch Ha ở Yucatan, Mexico.

Nghệ thuật ánh sáng hoàng hôn kết hợp với kiến trúc nhà thờ Hồi giáo Sheikh Zayed ở Abu Dhabi đã khiến bức ảnh của nhiếp ảnh gia người Đức Judith Kuhn trở nên đầy mê hoặc.

Bức ảnh mang tên "Hàm của tử thần" là khoảnh khắc Tim Driman ghi lại được khi chứng kiến cảnh tượng "ăn thịt đồng loại" của một con cá sấu lớn và một con cá sấu nhỏ hơn trên dòng sông Nile. Bức ảnh đã lọt Top 10 ở hạng mục Thiên nhiên.

Bức ảnh có tên “Cauldron Noodles” của Jianhui Liao miêu tả một lễ hội thường niên ở huyện Shexian, tỉnh Hà Bắc. Ở đó, người dân mặc trang phục thời nhà Thanh, cùng nhau ăn mì vào buổi trưa để mừng ngày sinh của Nữ Oa nương nương – một nhân vật trong truyền thuyết Trung Quốc. Bức ảnh đã lọt Top 10 ở hạng mục Con người.

Bức ảnh panorama đầy ấn tượng chụp dải ngân hà tại vùng núi Drei Zinnen (Italy).

Bức ảnh "Săn mồi" của nhiếp ảnh gia người Canada Thomas Vijayan đã ghi lại khoảnh khắc đúng chất thiên nhiên hoang dã.

Bức ảnh thú vị với tựu đề "Full Load" của nhiếp ảnh gia Trung Quốc Jianglin Chen.

Bức ảnh "phơi sáng" ấn tượng thể hiện thành phố Dubai đầy sôi động về đêm được chụp bởi nhiếp ảnh gia người Đức Judith Kuhn.

Khung cảnh với ánh sáng đẹp mắt này là nghi thức cầu nguyện trong một lễ hội tôn giáo gọi là Rakher Upobash ở Dhaka, Bangladesh. Azim Khan - Tác giả cho biết, mục đích cơ bản của anh ấy là ghi lại những khoảnh khắc của cuộc sống và mang lại ý nghĩa cho chúng bằng cách làm cho chúng tĩnh lại theo thời gian.

Nguyên Hương H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa