Chiêm ngưỡng ảnh thiên nhiên hoang dã đẹp nhất năm 2020

Những bức ảnh thiên nhiên hoang dã đẹp nhất năm 2020

Chiêm ngưỡng những bức ảnh thiên nhiên hoang dã ấn tượng nhất năm 2019

Vẻ đẹp mê hoặc của vũ trụ qua ảnh thiên văn đẹp nhất năm 2019

Ngây ngất ngắm vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vỹ nước Mỹ

Ấn tượng những bức ảnh phong cảnh quốc tế đẹp nhất năm

Giải thưởng Nature TTL được tổ chức hằng năm, tìm kiếm các tác phẩm đẹp và truyền cảm hứng trong hoạt động nhiếp ảnh và môi trường. Nature TTL là kho ảnh online về thiên nhiên, môi trường và động vật lớn trên thế giới. Trong ảnh là tác phẩm giành chiến thắng chung cuộc chụp khoảng 20 con hải cẩu cùng nằm trên một miếng băng nhỏ đang tan dần ở Nam Cực. Ảnh: Florian Ledoux.

Năm nay, Nature TTL nhận được hơn 7.000 tác phẩm đến từ 117 quốc gia trên thế giới. Bức ảnh của nhiếp ảnh gia Marek Biegalski thắng giải hạng mục phong cảnh, ghi lại khoảnh khắc đàn cừu tránh nắng tại vùng nông thôn Ý. Cả một quả đồi rộng lớn chỉ có đúng 2 bóng cây - Ảnh: Marek Biegalski.

Giải thưởng hạng mục khán giả bình chọn dành cho bức ảnh của Robert Furguson, ghi lại khoảnh khắc chú bồ nông đang thưởng thức bữa ăn. Bức ảnh được chụp ở công viên Jurong, Singapore.

Ảnh “Cầu vồng Viking” thể hiện hình ảnh bình minh đang lên ở vùng đất bắc giá Iceland của Alessandro Cantarelli, đoạt giải nhì trong hạng mục Phong cảnh. “Tôi thật may mắn khi bắt gặp và ghi lại được 2 cầu vồng buổi sớm mai” - tác giả chia sẻ.

Will Nicholls - đồng sáng lập Nature TTL - cho biết các tác phẩm năm 2020 có chất lượng tốt nhất trong nhiều năm, mỗi bức ảnh đều mang vẻ đẹp của phong cảnh thiên nhiên và thế giới động vật.  Bức ảnh của Paul Holman giành giải nhì hạng mục thiên nhiên hoang dã cho thấy Một chú cú ngồi bên ô cửa sổ, phản chiếu trong tấm kính là mối nguy hiểm đang đến gần. 

Ngoài vẻ đẹp tự nhiên, những bức ảnh còn mang thông điệp môi trường trong lúc hiện tượng biến đổi khí hậu vẫn đang diễn biến phức tạp. Trong ảnh là tác phẩm “Phượng hoàng” của Saptarshi Gayen, người chiến thắng hạng mục Dưới 16 tuổi. Bức ảnh chụp một chú chim đang bay qua đám cháy do do những người nông dân đốt cỏ dại ở Ấn Độ.

Bức ảnh một chú nhện đang làm tổ trong hạng mục ảnh cận cảnh. Ảnh: Jesslyn Saw.

Bức ảnh về "con đường ánh sáng" được bỏ lại nhờ một con đom đóm vừa đi qua trong khu rừng ở Thái Lan. Ảnh: Christian Wappl.

Nhiếp ảnh gia Minghui Yuan người Trung Quốc thắng giải nhất hạng mục ảnh cận. Ông bắt được khoảnh khắc một chú chuồn chuồn đậu trên bãi cỏ cạnh dòng suối chảy từ núi Đại Biệt. “Cứ mỗi 3m lại có một chú chuồn chuồn đực, đang chờ đợi bất kỳ cô chuồn chuồn cái nào bay sang để tỏ tình” - Minghui Yuan nói.

Bức ảnh “Cái nôi cuộc đời”, nhiếp ảnh gia Tamás Koncz-Bisztricz, giành á quân trong hạng mục Dưới 16 tuổi.

Robert Page giành giải nhì hạng mục ảnh cận cảnh. Page chia sẻ anh chủ động “săn” chuồn chuồn mùa sinh sản tại một công viên ở London. Khi đó chuồn chuồn tập trung nhiều trên mặt nước, rất dễ cho các nhiếp ảnh gia tác nghiệp - Ảnh: Robert Page.

Nguyên Hương H+ (Theo Dailymail/NatureTTL)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa