Chiết xuất tỏi ngừa vi khuẩn kháng thuốc

Vi khuẩn kháng thuốc là một thách thức với y học hiện đại

Siêu vi khuẩn kháng thuốc có thể gây tử vong

WHO: Báo động sự gia tăng của lao đa kháng thuốc

Hà Nội phấn đấu giảm tỷ lệ mắc lao đa kháng thuốc

Nỗ lực ngăn chặn sốt rét kháng thuốc

Kháng thuốc kháng sinh ở Việt Nam: Báo động đỏ

Chủng vi khuẩn burkholderia cepacia phức tạp gây nhiễm trùng phổi kháng thuốc là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong cho bệnh nhân bị bệnh xơ nang.

Bệnh nhân xơ nang bị nhiễm khuẩn burkholderia cepacia kháng thuốc thông thường phải sử dụng kết hợp 3 - 4 loại kháng sinh khác nhau để ngăn chặn bệnh tiến triển. 

GS. John Govan - Tác giả nghiên cứu, Đại học Edinburgh, Anh, cho biết: "Ngày càng có nhiều loại vi khuẩn có khả năng kháng kháng sinh, khoa học cũng cần phát triển tương ứng để chống lại chúng. Chúng tôi đã nghiên cứu từ rất lâu những chất có khả năng chống lại vi khuẩn kháng thuốc từ thực vật, trong đó có tỏi".

Allicin - chiết xuất từ tỏi có chức năng ức chế và tiêu diệt burkholderia cepacia hiệu quả, mặc dù, các nhà khoa học cho biết cơ chế hoạt động của Allicin vẫn còn là một điều bí ẩn.

TS. Anoushka de Almeida - Quản lý cấp cao tại Cystic Fibrosis Trust cho biết: "Kháng thuốc là một trong những thách thức lớn nhất của y học hiện đại và những người bị xơ nang dễ nhiễm trùng".

Nghiên cứu này vẫn còn đang ở giai đoạn đầu, các nghiên cứu tiếp theo sẽ được thực hiện để khám phá đặc tính kháng khuẩn của Allicin, GS. Govan cho biết thêm. 

Kim Chi H+ (Theo Nutraingredients)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất