Cho trẻ đi du lịch cần chuẩn bị những gì?

Cho trẻ đi du lịch, bố mẹ cần chuẩn bị kỹ đồ đạc từ trước

7 điều cần chú ý khi cho trẻ đi du lịch trong mùa Đông

Bí quyết bỏ túi khi cho trẻ đi du lịch biển

Làm thế nào để bổ sung men vi sinh tốt nhất cho trẻ nhỏ?

7 cách giúp phòng ngừa cảm lạnh và cúm cho trẻ nhỏ

Trước chuyến đi

- Kiểm tra lại lịch trình chuyến bay. Kiểm tra với hãng hàng không trước 24 giờ để đảm bảo thời gian khởi hành và trở về của bạn không thay đổi. 

- Nếu đây là lần đầu tiên trẻ đi máy bay, hãy nói trước với bé những gì sẽ xảy ra. Bé sẽ phải bỏ đồ của mình vào khay/giỏ để kiểm tra an ninh, sau đó sẽ được nhận lại ngay...

- Chỉ mang những đồ thật cần thiết. Bạn có thể sẽ phải vừa trông trẻ vừa phải giữ rất nhiều vali, đồ đạc tại sân bay, trong khi người chồng/vợ của bạn đang vào nhà vệ sinh, làm thủ tục... Bởi vậy, hãy lựa chọn những gì cần thiết để mang đi du lịch.

- Đừng quên mang thuốc. Những loại thuốc như thuốc giảm đau, hạ sốt, thuốc nhỏ mũi, thuốc ho hoặc các loại thuốc cần thiết với loại bệnh mà trẻ mắc.

Tại sân bay 

- Nếu bạn cho trẻ đi du lịch mà em bé còn quá nhỏ, để đánh lạc hướng bé, bạn nên mang theo đồ chơi, sách tô màu trong túi. Đừng đưa tất cả mọi thứ cho bé cùng một lúc, hãy cho trẻ chơi từng thứ một, cho đến khi chán mới chuyển sang món đồ chơi tiếp theo. Tuy nhiên, nhớ để những loại đồ chơi gây tiếng ồn ở nhà.

- Hỏi nhân viên hãng bay về ghế ngồi hoặc chỗ ngồi cho trẻ em. Trẻ dưới 2 tuổi có thể ngồi trong lòng bố/mẹ. 

- Những đồ đạc không thể thiếu như quần áo cần thay cho trẻ, tã, sữa, bánh... bạn nên để trong hành lý xách tay. Bạn nên dùng balo để rảnh tay bế hoặc dắt trẻ. Với những trẻ lớn, bạn có thể cho trẻ kéo vali hoặc đeo balo của chính mình.

Mang theo vali kéo trẻ em để trẻ tự quản lý đồ đạc của mình khi đi du lịch

- Xe đẩy và ghế ngồi ô tô của trẻ cũng phải đi qua máy chụp X-quang, vì vậy, hãy bỏ đồ chơi ra và bế trẻ trên tay hoặc dắt trẻ cùng đi với mình.

- Cho sữa mẹ hoặc sữa công thức trong hành lý xách tay, tránh để trong hành lý ký gửi kẻo thất lạc. Nếu bạn cho trẻ đi du lịch, bạn nên chuẩn bị sẵn sữa mẹ (đã hút ra và tích trữ trong túi) hoặc sữa công thức đủ dùng trong chuyến đi. Với những trẻ lớn hơn, cần mang theo đồ ăn nhẹ.

Bạn hãy thông báo với nhân viên an ninh khi đến trạm kiểm soát an ninh về những gì bạn mang theo cho em bé: Sữa mẹ, sữa bột và nước để pha sữa. 

Để đỡ phải lúng túng hoặc phải bỏ lại đồ tại sân bay, bạn nên kiểm tra kỹ với hãng hàng không về những đồ dùng, bình nước, thể tích bình... được phép mang lên máy bay. 

Vân Anh H+ (Theo parents)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ