Tầm quan trọng của việc cho con bú sữa mẹ

Cho con bú sữa mẹ không chỉ tốt cho trẻ mà còn rất có lợi cho mẹ bầu

Phụ nữ đang cho con bú không nên ăn gì?

6 "siêu thực phẩm" phụ nữ cho con bú không nên bỏ qua

Phụ nữ có tiền sử cho con bú ít tái phát ung thư vú

Phụ nữ đang cho con bú cần bổ sung đủ 5 dưỡng chất này

Sữa mẹ là nguồn cung cấp dinh dưỡng an toàn và tốt nhất cho trẻ sơ sinh trong 6 tháng đầu đời. Sữa mẹ có tác dụng như nhau thai khi trẻ còn trong bụng mẹ và nó là nguồn cung cấp trực tiếp các dinh dưỡng từ cơ thể của người mẹ cho trẻ sơ sinh.

Nguồn dinh dưỡng tuyệt vời này giúp trẻ tăng cường hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa các vấn đề như béo phì, đái tháo đường, các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa như khó tiêu, nôn mửa, tiêu chảy, táo bón, viêm loét đại tràng và các dạng rối loạn hô hấp như ho, cảm lạnh, viêm phổi.

Sữa mẹ cũng giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim và gan khi trẻ trưởng thành.

Không chỉ tốt cho trẻ nhỏ, việc nuôi con bằng sữa mẹ cũng mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe cho người mẹ. Theo nghiên cứu, những phụ nữ không cho con bú có nguy cơ cao mắc bệnh đái tháo đường, loãng xương, ung thư vú, ung thư buồng trứng và lạc nội mạc tử cung.

Việc nuôi con bằng sữa mẹ mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe cho cả mẹ và con

Cho trẻ bú sữa mẹ không chỉ giúp trẻ tăng trưởng tốt hơn mà còn đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho người mẹ và tạo mối liên kết mạnh mẽ hơn giữa mẹ và bé. Cho trẻ bú sữa mẹ cũng giúp người mẹ có xương chắc khỏe hơn, giải phóng hormone hạnh phúc oxytocin và cải thiện tâm trạng của họ. 

 Sữa mẹ cũng chứa nhiều calorie, do đó việc cho con bú không chỉ giúp tăng năng lượng cho trẻ mà còn giúp mẹ giảm lượng calorie.

Để giúp bé phát triển tốt nhất, phụ nữ đang cho con bú nên bổ sung thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng tốt cho cả mẹ và con.

Các bác sỹ thường khuyên phụ nữ đang cho con bú nên thay đổi chế độ ăn uống và lối sống để có thể sản xuất nhiều sữa và cải thiện chất lượng sữa mẹ. Để làm được điều này, phụ nữ đang cho con bú nên bổ sung các loại thực phẩm như: Trái cây khô, rau bina, cà chua, củ dền, tỏi, cà rốt, hạt lanh... vào chế độ ăn uống hàng ngày để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng tăng cao của trẻ.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý thực phẩm chức năng PreIQ tốt cho phụ nữ chuẩn bị mang thai, đang mang thai và sau sinh:

Thực phẩm chức năng PreIQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ.

TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website www.preiq.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ