Làm thế nào để bổ sung men vi sinh tốt nhất cho trẻ nhỏ?

Trẻ bị rối loạn tiêu hóa, biếng ăn nên được bổ sung men vi sinh

Bé bị táo bón phải làm gì?

Top 10 “siêu thực phẩm” dành cho trẻ đang phát triển

Tại sao dùng men vi sinh, men tiêu hóa con vẫn bị táo bón?

Vì sao men vi sinh lại tốt cho trẻ biếng ăn?

Tại sao cần đặc biệt lưu ý khi bổ sung men vi sinh?

Thông thường hệ vi sinh đường ruột luôn ở trạng thái cân bằng, tức là vi khuẩn tốt và vi khuẩn xấu đều “chung sống hòa bình” với tỷ lệ 85% lợi khuẩn và khoảng 15% hại khuẩn. Tuy vậy, có nhiều nguyên nhân có thể làm mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột, điển hình có thể kể đến như: Dùng thuốc kháng sinh kéo dài, chế độ ăn uống thiếu khoa học...

Thuốc kháng sinh giúp tiêu diệt vi khuẩn xấu bên trong cơ thể, nhưng đồng thời cũng tiêu diệt cả những vi khuẩn có lợi. Nếu dùng thuốc kháng sinh kéo dài ngày, hệ vi sinh đường ruột sẽ bị mất cân bằng. Điều này giải thích tại sao trẻ bị tiêu chảy sau khi dùng thuốc kháng sinh.

Ngoài ra, những trẻ thường xuyên bị đầy hơi, khó tiêu, táo bón... do chế độ ăn uống thiếu cân bằng cũng cần phải có biện pháp để cân bằng hệ vi sinh đường ruột, để bé tiêu hóa tốt hơn.

Do đó, bổ sung men vi sinh giúp hỗ trợ tiêu hóa cho trẻ nhỏ luôn là giải pháp được các bác sỹ và các bậc phụ huynh lựa chọn. Thế nhưng, không phải 100% lượng vi khuẩn có ích bổ sung qua đường uống trong men vi sinh khi đi vào cơ thể đều sống sót và phát huy tác dụng hiệu quả.

Lý do là bởi, khi những vi khuẩn có ích vào tới dạ dày, acid trong dạ dày có thể giết chết hoặc phá vỡ cấu trúc của một lượng lớn lợi khuẩn. Bởi vậy, không rõ có bao nhiêu lợi khuẩn sống sót để vào tới ruột non. Chính vì thế, men vi sinh chứa lợi khuẩn thông thường sẽ không thể phát huy được hết tác dụng của nó.

Bào tử lợi khuẩn – “chìa khóa” để bé có “bụng khỏe”

Để khắc phục điều này, các nhà khoa học đã nghiên cứu và phát hiện, bào tử lợi khuẩn có ưu điểm vượt trội so với các lợi khuẩn thông thường, nhờ khả năng sống sót qua dịch vị dạ dày để vào đến ruột non.

Bào tử lợi khuẩn chính là một thể nghỉ của những vi khuẩn có lợi, được sinh ra vào cuối của thời kỳ sinh trưởng phát triển và có dạng hình cầu hoặc hình bầu dục.

Bào tử lợi khuẩn có dạng hình cầu hoặc hình bầu dục giúp trẻ tiêu hóa tốt hơn

Lựa chọn một số chủng lợi khuẩn dạng bào tử như Bacillus clausii chính là giải pháp tốt nhất để khắc phục hiệu quả cho vấn đề nan giải này. Bào tử lợi khuẩn Bacillus clausii có cấu trúc gồm lõi nhiễm sắc thể ở trong cùng, bao quanh bên ngoài là các lớp áo chắc chắn. Áo bào tử sẽ gồm lớp cortex ở trong cùng chứa nhiều peptidoglycan, đến lớp vỏ ngoài chứa các loại protein và enzyme khác nhau. Nhờ đó, phần lõi của lợi khuẩn sẽ được an toàn khỏi mọi tác động từ môi trường.

Khi vào đến ruột non, các bào tử lợi khuẩn sẽ  chuyển sang thể hoạt động, nhân lên với số lượng lớn và ức chế sự phát triển của vi khuẩn xấu, thiết lập lại hệ cân bằng vi sinh đường ruột.

Đặc biệt, bào tử Bacillus clausii còn có thể phát triển ngay cả khi có mặt thuốc kháng sinh. Thậm chí, bào tử Bacillus clausii giúp sản xuất các enzyme tiêu hóa để tiêu hóa thức ăn tốt hơn, tăng khả năng hấp thu dinh dưỡng.

Nhờ những công dụng này, các chuyên gia khuyến cáo, khi muốn bổ sung men vi sinh cho con, phụ huynh nên chú ý lựa chọn các sản phẩm men vi sinh có chứa bào tử lợi khuẩn Bacillus clausii để giúp lập lại cân bằng vi sinh đường ruột, hỗ trợ giảm tình trạng rối loạn tiêu hóa, giúp trẻ ăn ngon tự nhiên, khỏe mạnh và lớn nhanh mỗi ngày.

Vân Anh H+

Gợi ý thực phẩm bảo vệ sức khỏe cốm vi sinh Bio-acimin Gold có chứa bào tử lợi khuẩn Bacillus clausii

Bio-acimin Gold với công thức cải tiến 3+1 tăng cường bào tử lợi khuẩn và nấm men, cùng acid amin và khoáng chất giúp lập lại cân bằng hệ vi sinh đường ruột, hỗ trợ giảm tình trạng rối loạn tiêu hoá ở trẻ. Bio-acimin Gold giúp trẻ ăn ngon tự nhiên, khoẻ mạnh và lớn nhanh mỗi ngày. 

Bio-acimin Gold giúp trẻ: Ăn ngon tự nhiên; Tăng cân đều; Hấp thu tốt.

Số GPQC: 00685/2018/ATTP-XNQC
Hotline: 1900 6436
Website: www.bioacimin.com
Thương nhân sản xuất và chịu trách nhiệm về sản phẩm: CÔNG TY CP DƯỢC PHẨM QD-MELIPHAR
Địa chỉ: Duyên Trường, Duyên Thái, Thường Tín, Hà Nội
Website: www.duocmelinh.com
Tiếp thị và phân phối: CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM VIỆT ĐỨC
Địa chỉ: Lô B10/D6 khu đô thị Cầu Giấy, P. Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Website: www.duocvietduc.com

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ