Choáng với vẻ đẹp của người mẫu áo tắm… U60

Người mẫu cao niên Yazemeenah Rossi, 60 tuổi

Ngắm lại các gương mặt hot trang bìa tạp chí áo tắm Sports Illustrated

Bí kíp chọn áo tắm hợp với dáng người

Phần thi áo tắm lần đầu tiên bị loại khỏi cuộc thi sắc đẹp Trung Quốc

12 mốt áo tắm thời thượng Hè 2015

Những tín đồ thời trang hẳn không xa lạ gì với người mẫu cao niên Yazemeenah Rossi, 60 tuổi, đến từ Malibu, California, Mỹ. Bà sở hữu mái tóc trắng bạch kim tự nhiên và một thân hình lý tưởng ở tuổi lục tuần. Khi giới thời trang đang ngày càng tìm kiếm sự đa dạng, kịch tính trên sàn catwalk, thì cơ hội mở ra cho những người mẫu “lão bà” cũng lớn hơn.

Bà Rossi chính là một trong những gương mặt người mẫu cao niên nổi tiếng nhất thế giới hiện nay. Bà khẳng định sẽ theo đuổi sự nghiệp người mẫu cho đến hết cuộc đời và ở tuổi 60, sự nghiệp của Rossi vẫn chưa dừng lại, thậm chí bà còn đạt được những thành công lớn hơn cả những năm tháng tuổi trẻ của mình.

Mới đây, bà Yazemeenah Rossi đã trở thành gương mặt đại diện cho chiến dịch quảng cáo đồ bơi của một hãng thời trang của Mỹ. Loạt ảnh quảng cáo mới của bà ngay lập tức đã thu hút sự quan tâm của công chúng và tạo hiệu ứng trong dư luận tức thời.

Loạt ảnh quảng cáo đồ bơi mà bà Rossi là người mẫu chính được thực hiện với mục đích phá vỡ sự khêu gợi thái quá mà các hãng thời trang thường hướng vào mỗi khi quảng cáo đồ bơi. Những bức hình chụp với đồ bơi của bà Rossi nhấn mạnh vào vẻ đẹp khỏe khoắn, săn chắc, tự tin, bất chấp tuổi tác.

Người xem nhìn thấy vẻ đẹp vượt thời gian một cách phi thường của bà Rossi nhưng đồng thời họ cũng cảm thấy rất dễ chịu khi nhìn ngắm. Trong loạt ảnh đang thu hút sự chú ý này, bà khoe ra mái tóc dài bạch kim ấn tượng cùng một thân hình đẹp khác thường so với lứa tuổi.

Người mẫu 60 tuổi Yazmeenah Rossi xuất hiện trong chiến dịch quảng cáo đồ bơi của một hãng thời trang nữ tại Mỹ.
Bà Rossi được lựa chọn làm gương mặt đại diện cho chiến dịch quảng cáo áo bơi này là bởi bà tạo dựng được hình ảnh về một vẻ đẹp bền vững song hành cùng với thời gian, đặc biệt vẻ đẹp của bà thể hiện sự khỏe mạnh và đầy sức sống bất kể tuổi tác.

Bà Rossi cho biết trước khi tìm được danh tiếng như hiện tại, bà đã phải “chiến đấu” với các công ty tuyển chọn người mẫu khi họ liên tục yêu cầu bà phải nhuộm tóc. Thực tế, tóc của bà Rossi đã bắt đầu chuyển sang màu xám tro từ năm bà 10-12 tuổi và đến tuổi 20 thì màu tóc đã nhanh chóng chuyển sang muối tiêu.

Bất kể sự bất thường đối với mái tóc, bà Rossi hoàn toàn khỏe mạnh và vui vẻ với diện mạo của mình. Bà không bao giờ nhuộm tóc và quyết định giữ nguyên màu tóc tự nhiên của mình vì bà tự tin với vẻ đẹp đặc biệt ấy.

“Tôi sẽ làm người mẫu cho đến hết cuộc đời. Nhưng vấn đề chính không phải là việc được làm người mẫu, mà là để được gặp gỡ, chiêm ngưỡng cái đẹp và năng lượng - chính những yếu tố này khiến chúng ta thực sự sống trong cuộc đời…” - bà Rossi chia sẻ.

“Cuộc sống đối với tôi thật kỳ diệu, tôi sống đơn giản lắm, tôi thuê một căn nhà nhỏ gần bờ biển ở Malibu, nhà nhỏ lắm và lúc nào tôi cũng có thể quay mặt nhìn ra phía biển, đối với tôi, đó chính là sự xa hoa tuyệt vời nhất. Mỗi sáng tôi thức dậy, chẳng có áp lực nào về lịch làm việc, tôi luôn vui vẻ.

Mỗi buổi chụp hình là một buổi dạo chơi. Tôi làm tất cả những việc này không phải vì cái Tôi của bản thân mình. Bản thân tôi đã tìm được sự thỏa mãn với cuộc đời từ rất lâu rồi. Tôi làm tất cả những việc này là để tận hưởng mỗi ngày trôi qua.

Mỗi sáng thức dậy, tôi cảm thấy trái tim mình như muốn vỡ òa vì hạnh phúc được làm những điều mình yêu thích” - những chia sẻ chân thành này đã phần nào giúp chúng ta hiểu được tại sao bà Rossi lại có thể trẻ trung tới vậy.

Đối với bà Rossi, mái tóc bạc trứ danh của mình là “một món quà” và bà không bao giờ nhuộm tóc đơn giản bởi bà “luôn cố gắng sống thật đơn giản”. Bà Rossi vốn là một họa sĩ, một diễn viên kiêm nhiếp ảnh gia, bên cạnh nghề người mẫu.

Bộ ảnh quảng cáo đồ bơi với mẫu thiết kế, màu sắc, bối cảnh đơn giản, hướng tới thu hút công chúng vào vẻ đẹp đặc biệt của người mẫu, loại bỏ yếu tố khêu gợi quá đà.
Bộ ảnh quảng cáo đồ bơi do bà Rossi làm người mẫu chính đã ngay lập tức thu hút sự chú ý của công chúng. Hiện tại, bà cũng là một trong những người mẫu nữ lớn tuổi nổi tiếng nhất thế giới.

Trước sự phản hồi tích cực từ công chúng, bà Rossi cho biết bà không hề ngạc nhiên bởi loạt ảnh này chắc chắn khiến mỗi người xem đều cảm thấy thật sự “chân thực, đơn giản và có chút liên hệ với bản thân mình”:

“Những phản hồi tích cực này có được là bởi nhà thiết kế đã thực sự muốn đưa lại cho phụ nữ cảm nhận về một vẻ đẹp trang nhã và quý phái, khiến họ cảm thấy có động lực hơn. Những bức ảnh này cũng gợi cảm, nhưng theo một cách lịch thiệp, đó chính là những gì mà đa phần chúng ta đều muốn đạt được” - bà Rossi bình luận.

Bên cạnh việc là một người mẫu, bà Rossi còn là một họa sĩ, một nữ diễn viên kiêm nhiếp ảnh gia.
Dù ở tuổi 60 nhưng bà Rossi vẫn rất đắt show chụp hình thời trang, trình diễn catwalk.
Trước bà Rossi, một đồng nghiệp của bà - người mẫu Anh Nicola Griffin, 56 tuổi, cũng đã rất gây chú ý trong tháng 2 vừa qua, khi bà Griffin trở thành người mẫu lớn tuổi nhất từng xuất hiện trong ấn bản đồ bơi đặc biệt của tạp chí thể thao nổi tiếng thế giới - Sports Illustrated.
Có thể thấy thời trang đang dịch chuyển rất nhanh với những xu hướng mới đa chiều và tiệm cận hơn bao giờ hết với thực tế đời sống. Những người mẫu cao niên như bà Rossi (trái) hay bà Griffin (phải) đang dẫn đầu một làn sóng mới của những người mẫu cao niên đổ bộ lên sàn catwalk.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội