Chống rụng tóc: Nên dùng sản phẩm chuyên biệt

Vấn đề thường gặp phải ở những người rụng tóc đó là dùng đủ mọi phương pháp, tốn nhiều thời gian và tiền của nhưng không đem lại kết quả như mong muốn. Theo các chuyên gia, để ngăn rụng tóc hiệu quả, người bệnh cần biết những điều dưới đây.

Sử dụng sản phẩm chuyên biệt cho nam và nữ

Phần lớn các sản phẩm, phương pháp ngăn rụng tóc hiện nay áp dụng chung cho cả nam và nữ. Tuy nhiên, các nhà khoa học đã xác định nguyên nhân chính gây rụng tóc ở nam và nữ là khác nhau. Do đó, để ngăn rụng tóc hiệu quả, vấn đề đặt ra là cần có giải pháp chuyên biệt cho từng đối tượng.

Sau nhiều năm nghiên cứu, giới khoa học toàn cầu đã xác định nguyên nhân chính gây rụng tóc ở nam và nữ là khác nhau.
Sau nhiều năm nghiên cứu, giới khoa học toàn cầu đã xác định nguyên nhân chính gây rụng tóc ở nam và nữ là khác nhau.

Năm 2001, sau hàng loạt thử nghiệm và kết quả lâm sàng, một nhóm các nhà khoa học tại trường Đại học Oxford (Anh) đã công bố nguyên nhân chính gây rụng tóc ở nữ giới là do "sự suy giảm hoạt động của kênh Potassium trong nang tóc". Điều này sẽ làm nang tóc không hấp thu được dưỡng chất, khiến tóc yếu và rụng.

Cũng trong năm đó, nghiên cứu của bác sĩ George Cotsarelis thuộc Đại học Pennsylvania (Mỹ) đã phát hiện nguyên nhân gây nên 95% các trường hợp rụng tóc ở nam giới chính là Dihydrotestosterone (DHT). Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra rằng, dưới tác động của enzym 5-α reductase, hoóc môn nam sẽ biến đổi thành DHT, ngăn cản nang tóc hấp thu các dưỡng chất cần thiết, khiến nang tóc dần co rút lại, tóc sẽ dần yếu đi và rụng. Do đó, muốn ngăn rụng tóc ở nam giới, cần chặn lại quá trình gia tăng chuyển hóa DHT.

Đến năm 2002, nghiên cứu của bác sĩ da liễu R.M.Trueb, Đại học Y khoa Zurich, Thụy Sĩ cũng công bố kết quả tương đồng với nghiên cứu của bác sĩ George Cotsarelis. Trong một phát biểu gửi đến các bệnh nhân rụng tóc, chuyên gia Marilyn Sherlock, chủ tịch của Viện Trichologists Anh - một trong những nơi đầu ngành chuyên nghiên cứu chứng rụng tóc ở Anh Quốc chia sẻ: "Hiệu quả điều trị rụng tóc phụ thuộc vào nguyên nhân cốt lõi. Các thành tựu nghiên cứu trên đã mở ra hướng đi vững chắc cho việc phát triển các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả ngăn rụng tóc".

Viện bào chế Galien (Pháp) đã tiếp tục kiểm nghiệm lâm sàng và ứng dụng <a href=sản xuất thành công viên uống ngăn rụng tóc Vit Hair Plus Men (chuyên biệt cho nam) và Vit Hair Plus Women (chuyên biệt cho nữ)." style="width: 450px; height: auto; display: inline; margin: 0px auto;">
Viện bào chế Galien (Pháp) đã kiểm nghiệm lâm sàng và ứng dụng sản xuất viên uống ngăn rụng tóc.

Galien Pharma - một trong những Viện bào chế lâu đời của Pháp đã tiếp tục kiểm nghiệm lâm sàng và ứng dụng sản xuất bộ đôi sản phẩm viên uống ngăn rụng tóc chuyên biệt cho nam và nữ, gồm Vit Hair Plus Men (chuyên biệt cho nam) và Vit Hair Plus Women (chuyên biệt cho nữ). Đây chính là thành tựu lớn trong hành trình dài và tâm huyết của giới khoa học toàn cầu nhằm tìm ra giải pháp ngăn rụng tóc chuyên biệt và hiệu quả dành riêng cho nam và nữ.

Cần kiên trì và có chế độ chăm sóc tóc phù hợp

Ngủ ít nhất tám giờ mỗi đêm sẽ có tác động tích cực cho da đầu và tóc.
Ngủ ít nhất tám giờ mỗi đêm sẽ có tác động tích cực cho da đầu và tóc.

Bên cạnh việc dùng sản phẩm chuyên biệt cho nam và nữ, người bị rụng tóc cần kiên trì khi áp dụng các phương pháp ngăn rụng tóc. Theo các chuyên gia, người bệnh nên sử dụng các sản phẩm ngăn rụng tóc từ 2 đến 3 tháng mới có hiệu quả rõ rệt và lâu dài.

Bên cạnh đó, người bị rụng tóc cũng cần thay đổi thói quen sinh hoạt và ăn uống giúp hỗ trợ hồi phục cho tóc như nên ngủ ít nhất 8 giờ mỗi đêm để tác động tích cực cho da đầu, thực hiện chế độ ăn uống giàu vitamin A, B, C, E và chất kẽm, magiê bổ sung dinh dưỡng cho tóc. Bên cạnh đó, người bị rụng tóc cần hạn chế làm tóc và có biện pháp bảo vệ tóc khi ra ngoài trời nắng, khói bụi…

doandoan
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp