Chữa hói bằng tế bào gốc

Cơn ác mộng kinh hoàng với phụ nữ: Hói

Thu giữ gần 400kg "đặc sản Đà Lạt" gắn nhãn Trung Quốc

Bí quyết để tăng cả chất và lượng tinh trùng

Cà phê Trung Nguyên gặp "sự cố" tai hại?

Kinh ngạc trứng luộc chín kỹ biến thành trứng sống

Trung Quốc: Bác sỹ và bệnh nhân cùng thiệt mạng vì ẩu đả

Trong nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí Plos One, các nhà khoa học Mỹ thuộc Viện Nghiên cứu Y khoa Sanford - Burham, bang California công bố phương pháp sử dụng tế bào gốc toàn năng hoặc tương năng ở người để chữa chứng rụng tóc.

"Chúng tôi đã phát triển một phương pháp sử dụng tế bào gốc toàn năng của con người để tạo ra các tế bào tóc", PGS.TS Alexey Terkish cho biết, "Phương pháp này là một cải tiến đáng kể so với các phương pháp hiện tại dựa trên cấy nang tóc từ đầu của người khác".

Các tế bào gốc là dạng tế bào được lấy từ phôi người (tế bào gốc toàn năng có thể biệt hoá thành mọi loại tế bào) hoặc mô thai nhi (tế bào gốc tương năng cũng có khả năng biệt hoá thành hầu hết các tế bào khác).

Phương pháp này của các nhà khoa học Mỹ là "hướng" tế bào gốc phát triển thành các tế bào thần kinh da để thay đổi lớp da đầu phù hợp để chứa các nang tóc phát triển.

Sau khi họ cấy tế bào da mới này trên chuột, họ nhận thấy lông chuột mới mọc nhiều thêm và nhanh. Nhóm nghiên cứu thông báo, họ đã sẵn sàng cho kế hoạch thử nghiệm trên người và đang tìm kiếm các tình nguyện viên thực hiện thử nghiệm này.

Tiểu Bắc H+ (Theo Cnet)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn