Cảnh báo chứng rụng tóc khi vào hè.

Mùa hè khí hậu nóng ẩm cao là yếu tố khiến nhiều phụ nữ phải đối mặt với chứng rụng tóc. Nếu thường xuyên tiếp xúc với nắng, gió, bụi bặm, đội mũ bảo hiểm nhiều giờ… thì tình trạng rụng tóc càng thêm trầm trọng.

Chị Thúy Nga (quận Bình Tân, TP HCM) than phiền: "Mới bắt đầu mùa hè mà tóc của tôi đã rụng rất nhiều. Mỗi ngày số lượng tóc rụng có khi lên đến gần 200 sợi khiến cho mái tóc vốn đã mỏng giờ lại càng thưa thớt."

Rụng tóc làm cho mái tóc xơ xác và thiếu sức sống khiến phụ nữ mất đi sự tự tin, giảm sức quyến rũ. Để đối phó, chị em thường tìm đến những giải pháp nhanh chóng, tạm thời như uốn, sấy tạo kiểu để có cảm giác mái tóc đầy đặn. Nhưng tóc mỏng, yếu không chịu được áp lực từ các thiết bị tạo kiểu làm tóc hư tổn, gãy rụng nặng nề hơn.

Cảnh báo chứng rụng tóc khi vào hè - 1
Nắng nóng khiến nhiều phụ nữ đối mặt với chứng rụng tóc

Một số người lại tìm đến các loại sản phẩm ngăn rụng tóc dùng chung cho cả nam và nữ. Nhưng nguyên nhân gây rụng tóc ở phụ nữ khác nam giới nên việc dùng chung sản phẩm ngăn rụng tóc sẽ không mang lại hiệu quả cao.

Để giảm rụng tóc, phụ nữ nên lưu ý hạn chế các yếu tố ảnh hưởng xấu làm tăng nguy cơ rụng tóc như tránh ánh nắng gay gắt từ 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều, bởi đây là thời điểm có nhiều tia cực tím khiến cho tóc bị tổn hại và yếu. Không nên đội mũ bảo hiểm nhiều giờ, gội đầu định kỳ 2 - 3 lần mỗi tuần để tóc luôn sạch thoáng.

Nhưng quan trọng hơn, chị em cần hiểu đúng nguyên nhân gốc rễ gây ra chứng rụng tóc ở nữ để có giải pháp chuyên biệt kịp thời. Trải qua nhiều nghiên cứu, giới chuyên gia nhận thấy ở phụ nữ, sự suy giảm hoạt động kênh Potassium trong nang tóc mới là nguyên nhân chính gây ra chứng rụng tóc. Trường Đại học Oxford - Anh cũng khẳng định kênh Potassium suy yếu ảnh hưởng lớn đến chứng rụng tóc ở nữ.

Kênh Potassium được hình thành từ những cấu trúc protein, có nhiệm vụ vận chuyển chất dinh dưỡng đến màng tế bào nang tóc. Kênh Potassium hoạt động tốt thì tóc mới chắc khỏe. Ngược lại, nếu kênh này bị suy yếu, hoạt động kém sẽ làm gián đoạn sự vận chuyển, khiến chất dinh dưỡng đến nang tóc bị đình trệ, ách tắc. Đó còn gọi là tình trạng bít nghẽn nang tóc. Lúc này nang tóc không thể nhận được chất dinh dưỡng nên bị co rút lại, sợi tóc yếu dần và rụng đi.

Cảnh báo chứng rụng tóc khi vào hè - 2
Công thức vàng ngăn rụng tóc chuyên biệt cho nữ

Từ phát hiện trên, các nhà khoa học Pháp đã dày công nghiên cứu và tìm ra giải pháp giúp chị em khắc phục tình trạng rụng tóc. Theo đó, để ngăn rụng tóc, trước hết phụ nữ cần phục hồi hoạt động của kênh Potassium với hoạt chất Potassium chloride và L-Carnitine tartrate. Hai hoạt chất quan trọng này có tác dụng duy trì hoạt động của kênh Potassium trong nang tóc, giúp khai thông đường dẫn để chất dinh dưỡng đến nang tóc tốt hơn. Tiếp theo, cần cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho nang tóc bằng cách ăn uống đủ dinh dưỡng, bổ sung L-Cystine, Vitamin B3, Vitamin B5, Vitamin E, kẽm… để nuôi tóc chắc khỏe. Có thể tìm thấy các dưỡng chất này trong viên uống ngăn rụng tóc chuyên biệt cho nữ, được chiết xuất từ thảo dược vừa an toàn tuyệt đối, tiện lợi vừa mang lại hiệu quả tối ưu.

nhattd
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp