Rụng tóc – Đừng quá lo lắng!

Rụng tóc khiến không ít người lo lắng

Chữa rụng tóc bằng gừng, tỏi có hiệu quả không?

Phòng rụng tóc ở phụ nữ sau sinh

Những vitamin cần bổ sung khi bị rụng tóc

Rụng tóc: Ai? Tại sao? Thế nào?

Phát khóc vì rụng tóc, buồn rầu vì hói đầu

Không ít người lo lắng, cảm thấy mất tự tin vì tóc rụng nhiều, mái tóc cứ ngày một thưa dần. Thậm chí có người, sau vài

Rụng tóc mặc dù không gây nguy hiểm đến tính mạng, không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe người bệnh nhưng rụng tóc nhiều và hói đầu sớm lại rất khó chữa, không có một liệu pháp hay loại thuốc nào có thể đảm bảo đáp ứng cho 100% các trường hợp bệnh.

năm mắc chứng rụng tóc, xuất hiện nguyên mảng “sân bay” trắng hếu trên đầu, khiến họ tự ti khi giao tiếp. Điển hình như anh Trường, 27 tuổi, làm nghề thiết kế, kinh doanh nội thất ở Hà Nội. Nghề nghiệp của anh buộc phải giao tiếp nhiều nhưng với mái tóc mỏng dính, lơ phơ, ngày một ít đi, anh rất mất tự tin khi gặp đối tác. Anh lo lắng nếu hiện tượng rụng tóc cứ tiếp diễn, anh sẽ bị hói sớm mặc dù tuổi còn rất trẻ và nhà anh không có ai bị bệnh hói.

Rụng tóc với nữ giới còn đáng sợ hơn ở nam giới. Trên nhiều diễn đàn, không ít bạn nữ than thở, lo lắng vì không biết làm cách nào để chấm dứt tình trạng này. Có bạn còn lo lắng nếu rụng tóc không chấm dứt, bạn sẽ không lấy được chồng, e ngại, tự ti, không dám gặp gỡ nhiều người… Điển hình như bạn Nguyễn Thị Nga - sinh viên Đại học Thăng Long, Hà Nội bị rụng tóc nhiều từ hồi... học phổ thông. Nga không để ý lắm vì nghĩ mình còn trẻ, chưa sinh nở, nên không thể rụng tóc nhiều, cho đến khi chỉ còn 1/3 mái tóc như ban đầu thì mới vô cùng hoảng sợ. Khi đi khám, bác sỹ nói do chân tóc yếu, lại ăn uống thiếu chất trong thời kỳ cơ thể đang phát triển nhanh nên nang tóc phát triển không kịp, dẫn đến tình trạng rụng tóc. Nga đã uống thuốc để bổ sung dưỡng chất cho tóc nhưng tình trạng tóc rụng không được cải thiện. Bạn cũng uống cả thuốc Nam, thuốc Bắc nhưng tóc vẫn rụng khiến bạn buồn rầu, lo lắng.

Nguyên nhân gây rụng tóc

Rụng tóc có thể do nhiều nguyên nhân gây nên nhưng người bị rụng tóc cần xác định được những nguyên nhân chính để tác động vào đúng "gốc rễ" mới có thể giúp cải thiện tình trạng rụng tóc, hói đầu hiệu quả nhất, cụ thể: Rụng tóc do nguồn nước bẩn, ô nhiễm môi trường, tiếp xúc nhiều với hóa chất, do thiếu sắt, kẽm; Rụng tóc sau sinh hoặc thời kỳ mãn kinh ở phụ nữ; Do thói quen làm đẹp không đúng cách như buộc tóc quá chặt, duỗi ép không đúng cách; Do dùng các loại thuốc chữa bệnh mà gây tác dụng phụ; Rụng tóc vì đang mắc bệnh ung thư phải hóa, xạ trị. Nếu bạn đang bị bệnh đái tháo đường, rối loạn nội tiết tố, mất cân bằng tuyến giáp cũng có thể bị rụng tóc.

Cần xác định được nguyên nhân chính gây rụng tóc để có những biện pháp can thiệp phù hợp

Một số mẹo hay cho người rụng tóc

Để cải thiện tình trạng rụng tóc, bạn nên thực hiện theo một số cách như: Ngăn ngừa stress vì stress chính là nguyên nhân gây khiến tóc hoa râm sớm hay rụng nhiều. Massage thư giãn khi chải tóc hoặc ngưng suy nghĩ nhiều, bạn sẽ không còn đau đầu hay stress nữa. Hãy thư giãn và giảm cường độ làm việc nếu cần.

Người rụng tóc nhiều nên dùng dầu dừa thoa lến khắp da đầu và massage nhẹ nhàng từ chân tóc hoặc có thể dùng viên nén vitamin E thay thế cho dầu dừa cũng đem lại hiệu quả tương tự. Lô hội cũng có tác dụng rất tốt cho mái tóc. Nếu bạn bị rụng tóc nhiều, nên uống 1/3 cốc nước ép lô hội mỗi ngày để giúp “tăng cường sức đề kháng” cho mái tóc và giảm nguy cơ gãy rụng.

Ngoài những cách trên, bạn cũng có thể cải thiện chứng rụng tóc với nước ép rau dền. Ép lá cây rau dền lấy nước và dùng bông gòn hay khăn vải mềm thấm nước đắp lên da đầu. Cách làm này đặc biệt kích thích giúp tóc mọc nhanh trở lại.

Ngăn ngừa rụng tóc, tóc bạc sớm bằng các loại thảo dược quý hoặc những tinh chất từ thiên nhiên sẽ mang lại hiệu quả lâu dài và tuyệt đối an toàn.

 Sản phẩm Maxxhair có công dụng:
- Tăng cường sức khỏe của tóc, giúp tóc mọc nhanh, chắc khỏe, suôn mượt và bóng đẹp, giúp ngăn ngừa rụng tóc.
- Giúp thải độc do ảnh hưởng của các hóa chất sử dụng cho tóc (thuốc nhuộm, uốn, ép tóc,…)

* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Bảo Nhi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sản phẩm