Chữa mụn và vết loét bằng… vi khuẩn

Viêm dạ dày mạn tính: Nên kiểm tra vi khuẩn HP

Bệnh da do vi khuẩn

Nguy cơ nhiễm vi khuẩn tụ cầu từ vật dụng cá nhân

30% thịt lợn, gà tại TP.HCM nhiễm vi khuẩn Salmonella

Cảnh giác với ổ vi khuẩn gây bệnh trong xe ô tô

Các nhà nghiên cứu từ các Công ty Công nghệ sinh học AOBiome trình bày một sản phẩm chăm sóc da sáng tạo tại Hội nghị về vi khuẩn và vi sinh vật có lợi ở Washington, Hoa Kỳ. Sản phẩm này chứa các vi khuẩn chuyên ăn amoniac tiết ra từ mồ hôi trên bề mặt da của cơ thể người.


Các vi khuẩn AOBs có triển vọng chữa mụn và vết loét nghiêm trọng

Nghiên cứu thực hiện trên 24 tình nguyện viên được chia thành hai nhóm. Một nhóm sử dụng sản phẩm chứa các vi khuẩn-(AOBs), trong đó có Nitrosomonas Eutrophia, một loại vi khuẩn oxy hóa các gốc ammonia-, một nhóm sử dụng các biện pháp chăm sóc da khác. Các nhà nghiên cứu tìm thấy các sản phẩm sau tiêu hóa amoniac của các AOBs là nitrit và nitric oxide giúp da nhanh chóng phục hồi sau thương tổn.

Trong ba tuần, những thành viên trong nhóm sử dụng AOBs nhận thấy sự cải thiện rõ rệt về làn da của họ. Không ai trong số những người tham gia nghiên cứu bị bất kỳ phản ứng tiêu cực.

Các thử nghiệm thành công mở ra một hướng đi mới về các sản phẩm làm đẹp và chữa bệnh một cách tự nhiên. Các nhà khoa học sẽ tiến hành các thử nghiệm lâm sàng về AOBs và kiểm tra chính xác tính hiệu quả của AOBs ứng dụng trong việc điều trị mụn và các vết loét ở người mắc bệnh đái tháo đường.

CTV11
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp