Thiếu quân xanh, ĐT Việt Nam lại phải nhờ đến đội U22 Việt Nam

ĐT Việt Nam gặp khó trong việc tìm kiếm đối tượng thi đấu giao hữu, cọ xát - Ảnh: VFF

ĐT Việt Nam sẽ tiếp Australia trên sân không khán giả

ĐT Việt Nam bỏ xa Thái Lan và phần còn lại của ĐNÁ trên BXH FIFA

ĐT Việt Nam chính thức hội quân hướng tới vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Việt Nam, Thái Lan không đụng nhau tại vòng bảng AFF Cup 2021

Chia sẻ với truyền thông, lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam cho biết kế hoạch tìm quân xanh giúp ĐT Việt Nam thi đấu cọ xát, duy trì cảm giác bóng và kiểm tra lại lối chơi cũng như con người chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022 là quá khó vì dịch COVID-19. Tìm đối thủ trong nước đã khó chứ đừng nói đến việc tổ chức một trận giao hữu quốc tế như VFF dự định trước đó.

HLV Park Hang-seo dĩ nhiên quá rõ điều này và ông đã có tính toán đó là việc lôi U22 lên làm quân xanh. Hiện ĐT U22 cũng đang tập luyên song song cùng ĐT Việt Nam tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam nên việc bố trí hai đội đá giao hữu với nhau không phải là chuyện khó khăn gì. Theo kế hoạch, hai đội sẽ có trận đấu đầu tiên vào ngày 19/8.

Đây không phải lần đầu tiên HLV Park Hang Seo cho ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam thi đấu nội bộ. Ở những đợt tập trung trước, chiến lược gia người Hàn cũng cho các học trò cọ xát để phục vụ cho mục đích tuyển quân. Gần nhất là ở đợt tập trung trước Tết âm lịch 2021. Hai đội đã có hai trận đấu tập được tổ chức tại SVĐ Cẩm Phả và SVĐ Phú Thọ với phần thắng nghiêng về đàn anh ĐTQG.

Hiện tại, ĐT Việt Nam đã bắt đầu bước sang phần tăng tốc sau khi có được lực lượng đầy đủ nhất và sự trở lại của HLV Park Hang-seo sau thời gian dài cách ly bắt buộc. Trước đó, thầy Park đã cùng 2 trợ lý trở về Hàn Quốc giải quyết công việc riêng.

LTĐ LƯỢT ĐI CỦA ĐT VIỆT NAM
02/09 Saudi Arabia - Việt Nam
07/09 Việt Nam - Australia
07/10 Trung Quốc - Việt Nam
12/10 Oman - Việt Nam
11/11 Việt Nam - Nhật Bản

Về lực lượng, hiện ĐT Việt Nam chỉ còn 2 cầu thủ bị chấn thương là tân binh Lê Tiến Anh và hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu. Cách đây ít ngày, các cầu thủ dính chấn thương như Văn Toàn, Tuấn Anh, Tiến Linh đều đã hồi phục và tập luyện bình thường trở lại cùng cả đội.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ lên đường sang Saudi Arabia vào ngày 27/8. VFF và ông Park muốn đội tuyển có thêm thời gian chuẩn bị, thích nghi với điều kiện thời tiết, tập luyện trên sân khách. Việc di chuyển và cách ly y tế của tuyển Việt Nam khi nhập cảnh Saudi Arabia sẽ tuân theo “quy tắc bong bóng” của Liên đoàn Bóng đá châu Á. Đội tuyển cần có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong 72 giờ trước khi xuất cảnh.

Tại Saudi Arabia, đội tuyển được xét nghiệm tiếp và sẽ ra ngoài khách sạn trong vòng 2 ngày sau khi có kết quả âm tính. Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Saudi Arabia sẽ được diễn ra vào ngày 2/9.

Đức Bình+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe