ĐT Việt Nam sẽ tiếp Australia trên sân không khán giả

ĐT Việt Nam vẫn đang miệt mài tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam sẵn sàng cho vòng loại World Cup 2022

ĐT Việt Nam bỏ xa Thái Lan và phần còn lại của ĐNÁ trên BXH FIFA

ĐT Việt Nam đầy đủ cả quân lẫn tướng, sẵn sàng cho vòng loại World Cup 2022

ĐT Việt Nam chính thức hội quân hướng tới vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Việt Nam, Thái Lan không đụng nhau tại vòng bảng AFF Cup 2021

11 đội nào cùng ĐT Việt Nam vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022?

Thông tin này được đưa ra trong cuộc họp giữa Bộ VH, TT&DL với đại diện của UBND TP.Hà Nội, cơ quan an ninh và LĐBĐ Việt Nam (VFF) trong việc lên phương án tổ chức các trận đấu của ĐT Việt Nam sang nay (16/8). Cuộc họp do ông Hoàng Đạo Cương - Thứ trưởng Bộ VH, TT&DL chủ trì.

Từ tháng 9 tới, ĐT Việt Nam sẽ chính thức bước vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Tại sân chơi này, thầy trò HLV Park Hang-seo nằm cùng bảng với các đối thủ mạnh là Trung Quốc, Australia, Oman, Nhật Bản và Saudi Arabia. Các trận đấu sẽ được diễn ra theo thể thức sân nhà sân khách.

ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục chọn sân Mỹ Đình làm sân nhà. Trận đấu với ĐT Australia ngày 7/9 sẽ là trận đấu đầu tiên của thầy trò HLV Park Hang-seo trên sân nhà sau trận mở màn tại Saudi Arabia hôm 2/9. Hướng tới trận đấu với đối thủ tới từ xứ sở chuột túi, VFF đã dự kiến sẽ mở bán khoảng 4.000 vé cho CĐV vào sân. Những CĐV này đều phải có giấy xét nghiệm COVID-19 âm tính và đã được tiêm vaccine phòng COVID-19.

Tuy nhiên do tình hình dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp ở Hà Nội, các bên tham gia cuộc họp đã thống nhất sẽ không bán vé trận ĐT Việt Nam đấu Australia. Việc không có được sự hậu thuẫn từ các CĐV trên khán đài hẳn là thiệt thòi lớn cho ĐT Việt Nam, tuy nhiên đây là điều bất khả kháng.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh vừa xác nhận thông tin này khi cho biết: “Trận đấu không khán giả giúp công tác tổ chức đơn giản, đảm bảo an toàn hơn. Chúng tôi rất tiếc. Nếu có cổ động viên, sự cổ vũ sẽ tạp hiệu ứng tốt cho trận đấu. Nhưng với tình hình dịch COVID-19 hiện tại, yếu tố an toàn phải được đặt lên hàng đầu”.

Liên quan đến trận đấu, các cơ quan chức năng yêu cầu VFF báo cáo chi tiết kế hoạch tổ chức, lập danh sách chi tiết số lượng, thành viên, các cá nhân sẽ nhập cảnh vào Việt Nam. Theo quy định của AFC, các đội bóng, quan chức, trọng tài... chỉ phải cách ly 2 ngày để không bị ảnh hưởng tới kế hoạch thi đấu. Toàn bộ quá trình di chuyển, ăn ở, tập luyện và thi đấu của các thành viên trên phải được khép kín theo nguyên tắc "bong bóng".

Về phía ĐT Việt Nam, ngày 25/8 tới đây, HLV Park Hang-seo sẽ chính thức chốt lại lực lượng sẽ lên đường sang Saudi Arabia chuẩn bị cho trận mở màn vòng loại thứ 3 World Cup 2022 với đội chủ nhà. Lịch trình di chuyển cũng như nơi đóng quân của ĐTVN tại vẫn chưa được Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) công bố nhưng để chuẩn bị tốt nhất cho đội tuyển, 2 ngày trước thời điểm di chuyển của thầy trò HLV Park Hang Seo, VFF sẽ cử đoàn tiền trạm đến nước bạn trước để kiểm tra khách sạn, sân bãi tập luyện, phương thức vận chuyển...

Đức Bình+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe