Chung kết bóng đá nam Seagames 30: U22 Việt Nam gặp lại Indonesia

U22 Việt Nam đã từng thắng U22 Indonesia tại lượt trận vòng bảng với tỷ số 2-1 (ảnh Vietnamnet)

Những nguyên nhân không ngờ gây ra tình trạng hoa mắt, chóng mặt

Có cách nào trì hoãn dậy thì sớm mà không cần dùng thuốc không?

Tạm biệt cằm đôi bằng những cách đơn giản

Video: Cắt móng tay, móng chân cho bé như thế nào?

Cuộc đấu bán kết kéo dài 120 phút đã bào mòn thể lực của các cầu thủ U22 Indonesia. Không những vậy, HLV Indra Sjafri còn đối diện nỗi lo mất hai trụ cột trước cuộc tái đấu U22 Việt Nam.
Đầu tiên là hậu vệ cánh trái Firza Andika phải tập tễnh rời sân từ hiệp hai nhường chỗ cho Dodi. Đến khoảng thời gian hiệp phụ, cầu thủ được mệnh danh là "Messi Indo" - Egy Maulana cũng không thể tiếp tục thi đấu vì chấn thương.
Buổi họp báo sau trận, chiến lược gia người Indonesia thừa nhận, cả Firza lẫn Egy Maulana kiệt quệ về mặt thể lực và bị tổn thương phần mềm, khả năng thi đấu ở chung kết còn bỏ ngỏ.
Nếu bộ đôi trên không thể ra sân, đó sẽ là tổn thất lớn của đoàn quân Garuda, đặc biệt vị trí của tài năng trẻ Egy Maulana.
Cầu thủ đang chơi bóng tại Ba Lan giữ vai trò quan trọng trong đội hình U22 Indonesia nhờ lối đá thông minh và kỹ thuật. Trước Myanmar, Egy Maulana đã ghi 1 bàn thắng và kiến tạo cho Evan Dimas lập công. 
Trong khi đó, U22 Việt Nam thắng nhanh U22 Capuchia 4-0 trong hai hiệp đấu và đang có lợi thế lớn cả về tinh thần và thể lực khi bước vào trận chung kết. Mặt khác, thành tích vô địch Seagames 30 của tuyển U22 bóng đá nữ Việt Nam là một khích lệ đáng kể với U22 bóng đá nam giành tiếp cúp vàng Seagames đầu tiên sau 60 năm chờ đợi.
Vậy mới có thơ rằng:
Thừa thắng xông pha giật giải vàng
Ghi bàn thật sớm kiếm vinh quang
Indo gục ngã bao hờn tủi
Phù Đổng vùng lên thật vẻ vang
Ngôi hậu nữ nhân giành quả cảm
Ghế hoàng nam tử nhận đàng hoàng
Việt Nam gặt hái liền hai cúp
Vô địch cú đôi mới thật sang
Chí Thiện H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe