Tạm biệt cằm đôi bằng những cách đơn giản

Nằm nghiêng khi ngủ có thể là thủ phạm góp phần gây ra tình trạng cằm đôi

Thủ phạm nào khiến bạn bỗng dưng có "2 cằm"?

7 cách hiệu quả giúp giảm béo mặt tự nhiên

Gifographic: 10 bài tập cho mặt thon gọn, giảm béo mặt

Gifographic: 10 bài tập cho mặt thon gọn, giảm béo mặt

Thay đổi tư thế ngồi của bạn

Điều này có thể khiến bạn ngạc nhiên, nhưng tư thế ngồi sai không chỉ ảnh hưởng đến lưng và xương sống mà còn ảnh hưởng đến khuôn mặt. Tư thế ngồi cúi đầu có thể góp phần gây cằm đôi. Khi ngồi tư thế trên, cơ cổ và cơ mặt sẽ yếu đi, do đó da ở khu vực này có thể mất đi tính đàn hồi. Để cải thiện tình trạng cằm đôi, bạn nên ngồi thẳng lưng và đặt màn hình máy tính ngang tầm mắt. Điều này sẽ giúp bạn không cần phải cúi đầu xuống để làm việc.

Ngồi sai tư thế khiến bạn bị nọng cằm

Ngủ đủ giấc và nằm ngủ đúng tư thế

Một số nghiên cứu cho thấy thời gian ngủ và chất lượng giấc ngủ có liên quan đến việc giảm cân. Thiếu ngủ có thể làm tăng cảm giác thèm ăn và làm quá trình trao đổi chất của cơ thể chậm lại. Điều này có thể khiến mỡ tích tụ ở cằm và khiến bạn bị cằm đôi.

Tư thế ngủ cũng là một yếu tố góp phần gây ra tình trạng cằm đôi. Bạn nên tránh nằm nghiêng khi ngủ vì nó có thể gây ra nếp nhăn trên khuôn mặt. Theo các nhà khoa học, nằm ngửa khi ngủ có thể để giúp loại bỏ nọng cằm và giữ nước trên mặt.

Nhai kẹo cao su

Nhai kẹo cao su giống như một bài tập luyện cho cơ mặt của bạn. Thêm vào đó, một nghiên cứu còn cho thấy rằng những người nhai kẹo cao su sẽ ít có cảm giác thèm ăn trong các bữa tiếp theo, điều này có thể giúp họ giảm cân. Tuy nhiên, bạn không nên chọn loại kẹo cao su có đường vì nó có thể gây hại cho răng miệng.

Nhai kẹo cao su giúp loại bỏ cằm đôi hiệu quả

Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh

Thực hiện chế độ ăn uống cân bằng sẽ giúp giảm cân, từ đó giảm cằm đôi hiệu quả. Bạn nên cố gắng thay thế carbs tinh chế bằng ngũ cốc nguyên hạt. Để có một làn da khỏe mạnh, mềm mại và đàn hồi, bạn nên ăn các loại rau quả tươi. Các loại rau củ quả nhiều nước như dưa chuột, các loại dưa khác giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể. Trong khi đó, một số loại rau qua như cà chua, ớt chuông, tỏi và bí ngô… làm tăng sản xuất collagen trên da.

Học huýt sáo

Theo các chuyên gia, huýt sáo mà một cách tốt để tập thể dục cho cơ mặt và cổ của bạn. Nó có thể làm giảm sự xuất hiện của chiếc cằm đôi. Bạn hãy ngồi thẳng lưng và vai thả lỏng vai, mắt nhìn lên trên một chút và bắt đầu huýt sáo 10 lần, mỗi lần 10 - 20 giây.

Huýt sáo giúp cằm thon gọn hơn

Uống nhiều nước hơn

Khi nói đến việc giảm cân, nước luôn là một trong những đồng minh tốt nhất của bạn. Uống đủ nước giúp tăng cường quá trình trao đổi chất của cơ thể. Theo các chuyên gia, bổ sung đủ nước có thể đảm bảo độ đàn hồi của da và ngăn ngừa khuôn mặt bị chảy xệ.

Thực hiện các bài tập cardio

Các bài tập cardio như bơi lội, chạy bộ, đi bộ nhanh và đi xe đạp là những bài tập thể dục giúp giảm mỡ trong toàn cơ thể hiệu quả. Những bài tập này có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất, quá trình đốt cháy chất béo từ đó giúp bạn giảm mỡ ở cổ và mặt.

Các bài tập cardio giúp giảm mỡ thừa hiệu quả

Không uống rượu

Theo các chuyên gia, uống rượu là một trong những lý do khiến bạn tăng cân. Nguyên nhân là rượu có lượng calo cao nhưng lại có ít chất dinh dưỡng nên nó có thể làm tích tụ mỡ ở mặt.

Dùng kem chống nắng bất kể thời tiết nào

Thông thường, cằm đôi và mặt chảy xệ là một phần của quá trình lão hóa. Ánh sáng mặt trời đóng vai trò quan trọng trong việc đẩy nhanh quá trình lão hóa trên khuôn mặt. Theo các bác sỹ da liễu, hàng ngày, bạn nên dùng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên. Chỉ số SPF có thể tùy thuộc vào độ nhạy cảm và màu da của bạn. Kem chống nắng giúp làm săn chắc da và làm chậm lão hóa da.

Bạn nên dùng kem chống nắng hàng ngày để làm chậm quá trình lão hóa da

Cười nhiều hơn

Mỉm cười là một cách để tập luyện cơ mặt. Mỉm cười giúp cải thiện độ đàn hồi của da và giúp giảm cằm đôi.

Thanh Tú H+ (Theo Brightside)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp