Những nguyên nhân không ngờ gây ra tình trạng hoa mắt, chóng mặt

Tình trạng hoa mắt, chóng mặt có thể cảnh báo những vấn đề sức khỏe đang tiềm ẩn trong cơ thể bạn

Muốn phòng thiếu máu não, hãy áp dụng theo cách này!

Hoa mắt, chóng mặt do thiếu máu não có dùng được Nattospes không?

Video: Chóng mặt do rối loạn tiền đình - Trị ngay kẻo ngã!

Tại sao bạn bị chóng mặt sau khi tập thể dục?

Mất nước: Đôi khi giải pháp cho cảm giác hoa mắt, chóng mặt chỉ là một ly nước. Mất nước hoặc quá nóng có thể làm giảm thể tích máu. Điều này làm cho việc lưu thông khó khăn hơn, có nghĩa là não của bạn nhận được ít oxy hơn. Nếu bạn uống đủ khoảng 2 lít nước một ngày mà vẫn cảm thấy chóng mặt thường xuyên thì cũng nên đi khám ngay.

Lo lắng: Lo âu là một trạng thái rất phổ biến, cho dù chúng ta có nhận ra hay không, và một trong những triệu chứng của nó có thể là chóng mặt. Nếu sự lo lắng của bạn trở nên khó kiểm soát, bạn có thể phải chịu đựng một cuộc "tấn công" hoảng loạn về mặt tinh thần và đỉnh điểm sẽ khiến bạn hoa mắt, chóng mặt, thậm chí bị ngất.

Dị ứng: Tai trong của bạn chịu trách nhiệm kiểm soát dị ứng. Khi bụi, vẩy da thú cưng, phấn hoa hoặc các chất gây dị ứng khác xâm nhập vào tai, chúng có thể gây ra tắc nghẽn hoặc gây viêm. Viêm tai trong có thể dẫn đến một cảm giác "thế giới quay cuồng", ù tai, chứng giật nhãn cầu là những dấu hiệu điển hình của cơn chóng mặt nghiêm trọng.

Lão hóa: Những người trên 50 tuổi bắt đầu trải qua những thay đổi ở tai trong của họ. Sự thay đổi sinh lý bình thường này có thể dẫn đến chóng mặt khi đứng dậy sau khi ngủ sai tư thế. Cách khắc phục là hãy thử ngồi dậy từ từ trước khi rời khỏi giường ngủ.

Lượng đường huyết thấpNếu bạn bỏ bữa thường xuyên hoặc bị đái tháo đường, bạn có thể không có đủ lượng đường trong máu. Cơ thể của bạn sau đó phải dùng đường dự trữ và não của bạn nhận được ít năng lượng hơn. Điều này có thể khiến bạn cảm thấy lâng lâng, chóng mặt. Cách khắc phục là uống nước cam, ăn hoặc điều chỉnh insulin tốt hơn.

Thể thao: Các môn thể thao liên quan đến tim mạch làm cho tim bạn đập chậm hơn theo thời gian, điều này rất tốt, nhưng đôi khi nó có thể dẫn đến tình trạng chóng mặt khi thay đổi vị trí đột ngột. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên đi bộ chậm sau khi chơi thể thao, đặc biệt nếu bạn cảm thấy lâng lâng.

Tác dụng phụ của thuốc: Mỗi loại thuốc đều có một số loại tác dụng phụ, chóng mặt thường được đề cập là một trong số đó. Thuốc lợi tiểu thường gây ra điều này.

Huyết áp thấp: Phần nhiều các trường hợp bị chóng mặt là do huyết áp thấp. Điều này là do một phần suy yếu trong hệ thống thần kinh của chúng ta điều chỉnh huyết áp có thể gây ra chóng mặt. Tình trạng này xảy ra theo tuổi tác, bạn cần chú ý đến các triệu chứng để tránh bị ngã.

Đau tim và đột quỵ: Đau đầu, nếu đi kèm với đau ngực, khó thở, buồn nôn và đau cánh tay có thể là dấu hiệu của đột quỵ. Ở người lớn tuổi, chóng mặt có thể xuất hiện mà không có các triệu chứng còn lại mà vẫn có thể dẫn đến cơn đột quỵ hoặc đau tim nguy hiểm.


Nguyên Hương H+ (Theo Brightside)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh