6 thiên tài nổi tiếng thế giới mắc chứng tự kỷ

Nhiều thiên tài trên thế giới mắc chứng tự kỷ

Mẹ bầu uống vitamin D giúp phòng ngừa chứng tự kỷ ở trẻ?

Nhiễm herpes sinh dục trong thai kỳ làm tăng nguy cơ tự kỷ cho con

4 điều chúng ta học được về chứng tự kỷ trong năm 2016

Trẻ nghèo dễ bị tăng động, trẻ sống sang giàu hay tự kỷ

Albert Einstein

Einstein - cha đẻ của thuyết tương đối, có những triệu chứng phổ biến của chứng Asperger (một dạng tự kỷ nhẹ). Từ khi 7 tuổi, Einstein đã sống cô độc và thường lặp đi lặp lại các câu nói. Einstein cũng nổi tiếng vì cách phát ngôn khó hiểu. Khi lớn lên, dù kết giao nhiều bạn mới, có vô số cuộc tình và tham gia phát biểu về các vấn đề chính trị, ông vẫn bị coi là người mắc chứng Asperger. Người mắc chứng Asperger thường bị coi là lập dị. Họ không có kỹ năng giao thiệp với xã hội, bị ám ảnh bởi các vấn đề phức tạp và gặp nhiều khó khăn trong giao tiếp.

Einstein từng là là một cậu bé chậm phát triển và mắc chứng tự kỷ

Issac Newton 

Baron-Cohen, người đứng đầu trung tâm nghiên cứu bệnh tự kỷ ở Cambridge cho biết, cùng với Einstein thì Issac Newton cũng có dấu hiệu của bệnh tự kỷ. Newton hầu như rất ít nói và nhạy cảm với những lời chỉ trích, ông cũng rất dễ nổi cáu. Các nhà nghiên cứu tin rằng người như ông thiếu kiên nhẫn với người khác, năng lực nắm bắt tâm trí chậm và đó là lý do tại sao họ chọn tách biệt với xung quanh.

Thomas Jefferson

Thomas Jefferson, nhà lãnh đạo cách mạng và là tổng thống thứ 3 của Hoa Kỳ, cũng nằm trong danh sách những người bị tự kỷ. Từ xưa đến nay đã có rất nhiều suy đoán về bệnh thần kinh của Jefferson. Trong bài phê bình cuốn sách "Kết nối Tự kỷ - ADHD: Bước tiến tới chẩn đoán chính xác và các liệu pháp hiệu quả hơn" (The ADHD-Autism Connection: A Step Toward More Accurate Diagnosis and Effective Treatments) của Diane M. Kennedy, Thomas Jefferson đã được đề cập đến như là một trong những người có tầm ảnh hưởng có triệu chứng tự kỷ.

Thomas Jefferson có những biểu hiện của chứng Asperger

Michelangelo

Michelangelo là một trong những nghệ sỹ vĩ đại nhất của thời đại cổ đại. Ông là một nghệ sỹ đa tài, tài năng của ông thể hiện rõ ràng qua những tác phẩm điêu khắc, tranh, và thơ. Một nghiên cứu của Arshad M và Fitzgerald M đã đưa ra bằng chứng cho thấy Michelangelo có triệu chứng của hội chứng Asperger. Ông là người thiếu kỹ năng giao tiếp và là người sống cô đơn. Ông luôn làm việc một mình và hoàn toàn bị ám ảnh bởi các tác phẩm của mình.

Michelangelo là một người cô độc và sống ẩn dật

Charles Darwin

Darwin được xem là cha đẻ của thuyết tiến hóa tuy nhiên ông cũng bị chẩn đoán mắc chứng tự kỷ. Theo giáo sư Michael Fitzgerald, Darwin không thích giao tiếp với mọi người, ông cũng mắc hội chứng sợ khoảng rộng.

Darwin không thích giao tiếp với mọi người

Wolfgang Amadeus Mozart

Mozart là một nhà soạn nhạc thiên tài. Ông đã tập trung vào sáng tác nhạc khi mới 5 tuổi. Theo các nhà khoa học Mozats mắc nhiều rối loạn thần kinh bao gồm hội chứng Tourette và hội chứng Asperger. Ông thường bị ám ảnh bởi những vật vô tri vô giác và cũng thường lặp lại một số cử chỉ, hành động như người tự kỷ.

Thanh Tú H+ (Theo Healthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh