Thái Lan "láu cá" càng khó đá

Anh Đức tỏa sáng, Việt Nam đánh bại Thái Lan với tỉ số 1-0 ở Kings cup 2019 (Ảnh: Báo Lao động)

King's Cup 2019: HLV Park Hang Seo chủ quan?

Cán cân Thái Lan và Việt Nam tại King's Cup 2019

Thắng Thái Lan, U23 Việt Nam chính thức vào vòng chung kết U23 Châu Á

Thái Lan: Kings Cup 2019 có gì sai?

Để Việt Nam qua mặt ở nhiều giải đấu trong hai năm qua, Thái Lan "láu cá" mời Việt Nam tham gia Kings cup 2019 để chỉ cần một trận giao hữu với lợi thế trên sân nhà, họ sẽ xóa hết các thành tích của thầy trò ông Park Hang-seo. Và thay vì né tránh, HLV Park Hang-seo chọn cách đối đầu trực diện. Ông chính là người tư vấn cho Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF nhận lời "thách đấu". Ngay cả khi Thái Lan đổi luật lệ để chắc chắn gặp Việt Nam, rồi sau đó chuyển địa điểm từ Bangkok lên Buriram, nhà cầm quân Hàn Quốc cũng không bất ngờ.

Một mũi tên, trúng nhiều đích. Sự thật là đội hình xuất phát của HLV Park không phải tốt nhất. Bản lĩnh và tài năng của thầy Park nằm ở chỗ đó. Thầy Park đã chỉ ra rằng kể cả khi không được chuẩn bị tốt nhất, không có những ưu thế về sân bãi, khán giả... thì Việt Nam vẫn có thể đá "trên cơ" Thái Lan.

Cách ông đẩy Thái Lan vào sự tức giận và đánh mất lối chơi, còn thể hiện qua việc sử dụng Xuân Trường. Đó là người đang chơi bóng ngay tại Buriram, về lý thuyết, cũng là cầu thủ hay nhất của Việt Nam mà Thái Lan được biết. Nhưng ngôi sao đó chỉ được đưa vào phút cuối, như một hình thức thay người chiến thuật. Một ngôi sao khác mà Thái Lan biết rất rõ, Công Phượng, cũng chỉ vào sân từ ghế dự bị.

Ngược lại, tiền đạo 34 tuổi Anh Đức bị chấn thương tưởng phải đi thẳng đến bệnh viện, vẫn được giữ lại trên sân. Một cầu thủ chưa đá phút nào ở V-League mùa này như Trọng Hoàng, lại xuất phát ngay từ đầu. Trọng Hoàng là một trong số ba tuyển thủ đang khoác áo Viettel, đội xếp gần cuối bảng V-League, đá chính trận này.

Nếu Thái Lan quyết tâm thắng Việt Nam, lẽ đương nhiên họ sẽ tìm hiểu kỹ từng con người trong đội của HLV Park Hang-seo, và cách dùng người của ông cũng khiến cho họ nghĩ rằng Việt Nam không sử dụng đội hình tốt nhất cho cuộc đọ sức này. Điều đó, càng khiến Thái Lan bị tổn thương và tự đẩy bản thân vào một thế trận bất lợi. Những toan tính của HLV Park Hang-seo, thật kỳ lạ, chính xác đến từng chi tiết nhỏ nhất ở bàn thắng duy nhất của Anh Đức. Cái cách mà Thái Lan để thủng lưới, sẽ còn ám ảnh họ thêm một thời gian dài.

Vậy mới có thơ rằng:

 Thái Lan láu cá vẫn thua rồi

Thất bại lần này khó nuốt trôi

Tất cả tượng đài rơi lả tả

Vô vàn biển hiệu vỡ tơi bời

Voi chiến lầm lì thua toàn diện

Sao vàng hỉ hả thắng nước đôi

Anh Đức đánh đầu không hiểm lắm

Thế mà lọt lưới khó mà nguôi

Chí Thiện H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe