Cầu thủ Than Quảng Ninh lần thứ 2 kêu cứu, dọa kiện CLB vì bị nợ lương

Cầu thủ Than Quảng Ninh vẫn tập luyện và thi đấu mà không nhận được lương từ tháng 4/2021

Dừng V.League 2021, HAGL dự AFC Champions League mùa tới

Vòng 10 V.League 2021: Đẹp và không đẹp

Trọng tài V.League đang căng thẳng?

5 năm rồi, HAGL mới biết thế nào là gió mát trên đỉnh V.League

Chiều nay (23/8), hàng loạt cầu thủ trụ cột của Than Quảng Ninh đã cùng làm đơn gửi lên BLĐ đội bóng cũng như đăng công khai trên trang facebook cá nhân yêu cầu được thanh toán nốt tiền lương thưởng, lót tay từ năm 2019. Quan điểm của các ngôi sao đất mỏ lúc này là rất rõ ràng, họ đang quá khó khăn trong khi BLĐ đội chỉ biết hứa lần lữa, hẹn ngày này qua ngày khác.

Những thành viên của đội một, các trụ cột như Phạm Nguyên Sa, Trịnh Hoa Hùng, Nguyễn Hải Huy, Nguyễn Hoài Anh, Dương Văn Khoa hay cả biểu tượng của CLB Than Quảng Ninh đã đồng loại đăng lên mạng xã hội tiết lộ tình trạng nợ lương của đội bóng đất mỏ. Họ không được CLB trả lương 4 tháng, từ tháng Tư đến nay và phải đi vay nợ khắp nơi cùng khoản tiền tạm ứng ít ỏi của CLB để nuôi bản thân và gia đình.

Cụ thể, tiền vệ đội trưởng Nguyễn Hải Huy và thủ môn Hoài Anh chưa nhận tiền lót tay nửa mùa giải 2021. Hậu vệ Dương Văn Khoa bị nợ tiền lót tay từ năm 2020. Hậu vệ Trịnh Hoa Hùng cũng trong tình trạng tương tự, thậm chí còn bị trả thiếu 40% tiền lót tay năm 2019… Tất cả đều không được trả đồng lương nào kể từ tháng 4/2021.

Sau lần đình công thứ nhất hồi đầu năm nay, đến tháng Tư vừa qua, Chủ tịch CLB Phạm Thanh Hùng đã phải ứng trước 4,5 tỷ đồng để chi trả 7 tháng lương còn thiếu, kéo dài từ cuối năm 2020. Nhưng chuyện nợ nần lại tái diễn từ thời điểm đó đến nay. 

Mặc dù không muốn chia sẻ chuyện nội bộ lên mạng xã hội, thế nhưng những cầu thủ trụ cột của Than Quảng Ninh không còn cách nào khác. Họ rất mong mong các cổ động viên thông cảm vì chỉ muốn bày tỏ hoàn cảnh khó khăn về kinh tế của bản thân và mong nhận được sự hồi đáp từ phía BLĐ đội bóng đất mỏ. Họ thậm chí cũng đã ra thời hạn cuối để CLB giải quyết tình hình.

Hậu vệ Hoa Hùng cùng các đồng đội viết: "Ngày 31/8, nếu số tiền trên chưa được giải quyết, tôi sẽ thuê luật sư và kiện CLB Than Quảng Ninh. Bên cạnh đó, tôi sẽ gửi giấy tờ liên quan đến ban kỷ luật VFF, AFC và nếu cần là cả FIFA để giải quyết sự việc.

Rất mong người hâm mộ Than Quảng Ninh lượng thứ cho quyết định này của tôi. Đã rất rất lâu rồi tôi không có khả năng nuôi gia đình và phải vay mượn, dùng tiền tiết kiệm để duy trì cuộc sống. Tôi không muốn nhận tạm ứng của CLB nữa".

Sự việc các cầu thủ Than Quảng Ninh bị nợ lương, thưởng, phí chuyển nhượng đến mức cầu thủ phải đình công là tâm điểm chú ý tại V-League 2021. Lần tái diễn này, mọi thứ có vẻ không còn dễ thỏa hiệp như trước. Khó khăn đang càng thêm khó khăn cho cả đôi bên bởi ảnh hưởng nặng nề từ dịch COVID-19.

Đức Bình+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe