Làm gì để trẻ hết táo bón?

Táo bón kéo dài có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ

Vì sao táo bón có thể gây nhiễm trùng đường tiết niệu?

Sữa chua men sống giúp trẻ phòng cảm cúm, ngừa táo bón

Bổ sung dinh dưỡng giúp phòng bệnh táo bón ở trẻ

Uống sữa cũng có thể gây táo bón cho trẻ

Táo bón ở trẻ em là tình trạng rất hay gặp, có thể gây ra do nhiều nguyên nhân như: Chế độ ăn uống, sinh hoạt không hợp lý, trẻ không bú sữa mẹ đầy đủ, ít uống nước, ăn ít chất xơ, thay đổi loại sữa, nhịn đại tiện hoặc đi đại tiện không đúng giờ, dùng thuốc kháng sinh trong một thời gian dài,… Nếu để tình trạng táo bón kéo dài có thể dẫn đến rối loạn tiêu hóa, trẻ biếng ăn, suy dinh dưỡng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của trẻ.

Phòng ngừa và làm giảm táo bón cho trẻ là một trong những vấn đề khiến không ít các phụ huynh đau đầu, tuy nhiên bố mẹ nên bắt đầu từ việc thay đổi chế độ ăn của trẻ.

Đầu tiên, hãy cho trẻ uống đủ nước, bởi thiếu nước cũng có thể là một trong những nguyên nhân gây ra táo bón. Nếu trẻ không muốn uống nước, bạn có thể thay thế bằng các loại nước trái cây như: Nước ép lê, táo, cam, cà rốt, dưa chuột, mận khô và nho khô... Chúng không chỉ giúp bổ sung lượng nước cần thiết cho trẻ mà còn cung cấp hàm lượng chất xơ cao giúp làm mềm phân và cải thiện nhu động ruột. Bên cạnh đó, phụ huynh cũng có thể cho trẻ ăn thêm các thực phẩm giàu chất xơ khác như: Các loại ngũ cốc nguyên hạt, rau xanh, bánh mỳ nâu hoặc đậu,...

Uống quá nhiều sữa cũng có thể gây táo bón ở trẻ

Sự kết hợp của các loại trái cây tươi, rau xanh, chất lỏng và các thực phẩm có chất xơ cao có thể là cách tốt nhất giúp cân bằng lượng thực phẩm và giảm lượng sữa tiêu thụ hàng ngày của trẻ. Bởi uống quá nhiều sữa cũng có thể gây táo bón, do đó, nếu trẻ bị táo bón hãy duy trì lượng sữa uống ở khoảng 500 - 600 ml/ngày, phần còn lại (khoảng 1.500 ml chất lỏng) hãy thay thế bằng nước và nước trái cây.

Nếu chế độ ăn kiêng có hiệu quả, tình trạng táo bón của con bạn sẽ được cải thiện và bạn có thể dần cho trẻ ăn lại chế độ ăn bình thường sau khoảng 2 tháng thực hiện. Tuy nhiên, nếu điều đó không có hiệu quả, hoặc trẻ có các dấu hiệu bất thường như sốt, mệt mỏi hoặc táo bón nặng hơn, hãy gọi ngay cho bác sỹ để có biện pháp điều trị phù hợp.

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)

Cốm Pubokid Gold - sự kết hợp hài hòa giữa y học cổ truyền và hiện đại. Pubokid Gold có chứa hợp chất ImmuneGamma - phát minh vượt trội của công nghệ sinh học Hoa Kỳ giúp phục hồi và tái tạo các niêm mạc tổn thương, đặc biệt là niêm mạc đại tràng tổn thương do táo bón dài ngày ở trẻ em; Kết hợp với các thảo dược quen thuộc của y học cổ truyền như cao dền gai, cao đơn kim, cao huyền sâm…

Sản phẩm không chỉ giúp giải quyết tận gốc chứng táo bón ở trẻ nhỏ. Không chỉ vậy, những thành phần như lysine, kẽm, magie cũng giúp trẻ ăn ngon miệng, tăng khả năng hấp thu chất dinh dưỡng và hấp thu canxi, giúp bé phát triển toàn diện.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ