Có nên dùng serum vitamin C cho vùng da quanh mắt?

Dùng serum vitamin C cho vùng da quanh mắt sẽ giúp giảm quầng thâm

Cẩm nang chăm sóc da: Giảm nếp nhăn bằng huyết thanh tự chế từ tinh dầu

Tự làm serum trị thâm quầng mắt ảo diệu mà rẻ tiền

Facial oils dưỡng da siêu ẩm hơn cả lotion

Nâng sống mũi bằng serum: hại thân mà không biết

Serum vitamin C 

Các sản phẩm serum vitamin C có thể chứa từ 3 - 15% vitamin C. Các thành phần có thể bao gồm acid ascorbic hoặc acid L-ascorbic. Các thành phần chống lão hóa hoặc dưỡng ẩm khác, chẳng hạn như collagen và acid hyaluronic. 

Các chất chống oxy hóa như vitamin C dễ bị oxy hóa, kém hiệu quả hơn nếu tiếp xúc với ánh sáng và không khí. Vì vậy, cần đảm bảo sản phẩm được đóng gói trong lọ kín và tối. Nếu serum bị đổi màu, chứng tỏ nó đã bị oxy hóa và không còn hiệu quả. 

Dùng serum vitamin C giúp chống lão hóa, ngăn ngừa nếp nhăn

Lợi ích của serum vitamin C

Lão hóa tự nhiên và tác động của ánh nắng mặt trời khiến da mất độ đàn hồi. Bôi serum vitamin C trên da giúp tăng sản xuất collagen, ngăn ngừa lão hóa da, ngăn ngừa nếp nhăn và phục hồi độ đàn hồi của làn da. Với đặc tính chống oxy hóa mạnh, bôi vitamin C trên da đã được chứng minh là thực sự làm giảm số lượng tế bào da bị cháy nắng, chống lại tác hại của tia cực tím và có thể sửa chữa các tổn thương do ánh nắng mặt trời như đổi màu.

Sử dụng serum vitamin C thế nào 

Bôi serum vitamin C một lần mỗi ngày sau khi tẩy tế bào chết. Mặc dù nó sẽ không thay thế được kem chống nắng hàng ngày, nhưng sử dụng serum vào buổi sáng sẽ giúp tận dụng khả năng chống nắng của vitamin C. 

Bạn có thể kết hợp serum vitamin C một cách an toàn với bất kỳ sản phẩm chăm sóc da nào khác, ngay cả với các chất chống oxy hóa khác như vitamin E. Bạn có thể nhận thấy kết quả khi sử dụng serum vitamin C trong ít nhất 2 - 4 tuần hoặc từ 6 - 8 tuần. 

Có nên bôi serum vitamin C quanh mắt? 

Serum vitamin C dùng cho mặt sẽ an toàn nếu dùng cho vùng da quanh mắt. Vùng da quanh mắt mỏng manh sẽ sản sinh collagen tốt hơn nếu được hấp thụ vitamin C. Serum vitamin C có thể làm giảm quầng thâm mắt, làm săn chắc vùng da này. 

Ngoài serum được sản xuất riêng cho vùng da mặt và cổ, cũng có loại serum vitamin C dành riêng cho vùng da quanh mắt. 

Vân Anh H+ (Theo livestrong)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp