Có nên dùng TPCN để hỗ trợ điều trị ung thư?

Có nên sử dụng TPCN để hỗ trợ điều trị ung thư? (Ảnh AdobeStock)

U máu trong gan có nguy hiểm không?

4 yếu tố làm tăng nguy cơ ung thư buồng trứng

Giải cứu bệnh nhân có u bướu cổ khổng lồ nặng 4kg

Phát hiện đột phá loại thuốc ngăn ung thư buồng trứng tái phát

Trả lời:
Chào bạn!
Nano vàng là hạt có kích thước rất nhỏ, từ một đến 100 nanomet, được sản xuất từ vàng nguyên chất. Nano vàng thường được gắn kháng thể đặc hiệu để tiêu diệt tế bào ung thư (khác với các hạt nano vàng tự do). Chúng không tự phát huy hiệu quả điều trị mà cần sự tác động của một loại tia đặc biệt với bước sóng phù hợp để làm nóng, qua đó để tiêu diệt tế bào. Nghiên cứu trong phòng thí nghiệm trên chuột cho thấy hạt nano này có tác dụng trên các con chuột bị ung thư. Tuy nhiên thử nghiệm chưa tiến hành trên người và sản phẩm cũng chưa được cấp phép. Vậy mà thực tế cho thấy, rất nhiều người đã uống các hạt nano vàng mà không rõ đây có thực sự là hạt vàng được gắn kháng thể đặc hiệu hay không, thậm chí uống quá liều có thể gây ngộ độc kim loại nặng. Trong khi, hiện nay thị trường thuốc và thực phẩm bảo vệ sức khỏe như “ma trận”, do vậy rất nhiều sản phẩm không hề có tác dụng như lời đồn. Bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng để tránh tiền mất tật mang. 
Nano vàng thường được gắn kháng thể đặc hiệu để tiêu diệt tế bào ung thư (khác với các hạt nano vàng tự do)
Để chăm sóc sức khỏe và hỗ trợ điều trị ung thư, bạn nên tìm hiểu và lựa chọn các sản phẩm có chứa các hoạt chất đã được chứng minh công dụng, như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Oncolysin. Sản phẩm có thành phần chính là Oncolysin (Hỗn hợp Zn salicylate + Methylsulfonylmethan (MSM) + cao Sơn đậu căn), trong đó, Kẽm salicylate không chỉ cải thiện miễn dịch qua trung gian tế bào mà còn hoạt động như một chất chống oxy hóa và chống viêm. MSM là một hợp chất chứa lưu huỳnh tự nhiên mà không có bất kỳ độc tính nào, cũng là một chất chống oxy hóa mạnh. Tác dụng chống oxy hóa của sản phẩm còn được tăng cường nhờ sự có mặt của iod. Iod không những giúp điều hòa miễn dịch mà còn ngăn chặn các gốc tự do, duy trì sự ổn định trong tế bào. 
Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa Sodium selenite. Đây là một nguyên tố vi lượng thiết yếu của tế bào sống, là yếu tố không thể thiếu được của hệ miễn dịch chống lại gốc tự do và các vai trò sinh học khác. Oncolysin cùng với Sodium selenite còn có tác dụng chống tái cấu trúc lưới ngoại bào qua đó có tác dụng phá vỡ lớp polymer bao quanh tế bào u bướu để hệ miễn dịch tìm được đường vào và tấn công tế bào lạ (tế bào u bướu) một cách chính xác nhất. 
Đồng thời sản phẩm còn kết hợp thêm những thảo dược quý khác như cao lá Đu đủ, cao Xạ đen, cao Bạch hoa xà thiệt thảo, KI giúp tăng cường miễn dịch, chống oxy hóa, ngăn ngừa sự phát triển của tế bào u bướu. Cao Bán biên liên và cao củ Sả giúp chống viêm, giảm đau xương khớp, chống độc giúp giảm tác dụng phụ của các thuốc điều trị u bướu. 
Do vậy, Oncolysin giúp nâng cao hệ miễn dịch, tăng cường khả năng chống oxy hóa, nâng cao sức đề kháng hỗ trợ cơ thể, ngăn ngừa bệnh lý nguy hiểm như u bướu.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Khánh Vũ
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Oncolysin – Hỗ trợ thanh nhiệt, giải độc, tăng khả năng chống oxy hóa, giúp nâng cao sức đề kháng cơ thể, hỗ trợ giảm u bướu
Với thành phần chính là Oncolysin (cao Sơn đậu căn, Methylsulfonylmethan, Kẽm salicylate) kết hợp với nhiều thảo dược quý khác, TPBVSK Oncolysin giúp hỗ trợ thanh nhiệt, giải độc, tăng khả năng chống oxy hóa, giúp nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, hỗ trợ giảm nguy cơ u bướu. Sản phẩm được dùng cho người suy giảm sức đề kháng do hóa trị, xạ trị; người tiếp xúc với các tác nhân gây oxy hóa.
Phân phối: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu
XNQC: 00682/2019/ATTP-XNQC
* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng