4 yếu tố làm tăng nguy cơ ung thư buồng trứng

Ung thư buồng trứng là một trong những căn bệnh nguy hiểm ở phụ nữ

5 cách giúp giảm nguy cơ mắc ung thư buồng trứng

5 yếu tố làm tăng nguy cơ ung thư buồng trứng

4 thông tin cần biết về ung thư buồng trứng

5 chế độ ăn uống để giảm nguy cơ ung thư buồng trứng

Thừa cân

Thừa cân là nguyên nhân lớn nhất gây rối loạn hormone. Khi cơ thể sản sinh ra quá nhiều estrogen, đặc biệt là ở phụ nữ sau mãn kinh, khiến họ có nguy cơ bị ung thư buồng trứng và ung thư tử cung cao hơn. Đây là một yếu tố nguy cơ bạn có thể phòng ngừa được. Giữ trọng lượng ở mức khỏe mạnh bằng việc ăn uống cân bằng và tập thể dục thường xuyên sẽ giúp bạn sống khỏe hơn.

Lớn tuổi

ung thư buồng trứng thường được chẩn đoán ở phụ nữ trên 63 tuổi. Khi tuổi càng cao càng nhiều tế bào phân chia, và nguy cơ đột biến gene càng lớn. Chúng có thể tích lũy dần dần và đến thời điểm nào đó sẽ tạo ra tế bào ung thư. Khi còn trẻ, cơ thể có khả năng phục hồi các đột biến gene này và từ đó làm giảm nguy cơ phát triển ung thư buồng trứng.

Di truyền đột biến gene

Di truyền đột biến gene làm tăng nguy cơ phát triển ung thư buồng trứng

Di truyền đột biến gene khi sinh từ cha mẹ làm tăng nguy cơ phát triển ung thư buồng trứng. Đột biến gene BRCA1, BRCA2 và Lynch là những đột biến gene làm tăng nguy cơ ung thư. phụ nữ có đột biến gene BRCA1 có 44% nguy cơ phát triển ung thư buồng trứng; Phụ nữ có đột biến BRCA2 có 17% ​​nguy cơ phát triển ung thư buồn trứng; Những người đột biến gene Lynch có 6 - 8% nguy cơ mắc ung thư buồng trứng. Những đột biến này cũng khiến phụ nữ dễ bị ung thư da, ung thư tuyến tụy.

Tiền sử gia đình

Nếu trong gia đình bạn có người mắc bệnh ung thư buồng trứng thì bạn cũng có khả năng mắc ung thư buồng trứng rất cao. Ngay cả khi bạn không có đột biến di truyền, nếu bạn có 2 hoặc nhiều người thân gần gũi mắc bệnh ung thư buồng trứng, thì bạn cũng có nguy cơ mắc bệnh cao hơn.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư