Có phải tiêm insulin cả đời không?

Tiêm thuốc insulin sẽ là giải pháp bắt buộc và phải tiêm cả đời đối với người bệnh đái tháo đường type 1.

Đường huyết vẫn cao dù đã tiêm insulin, phải làm gì để ổn định?

Bị đái tháo đường type 2: Khi nào cần tiêm insulin?

Bị đái tháo đường, đang tiêm insulin có chuyển sang dùng thuốc được không?

Đái tháo đường type 2: Bạn cần biết gì về việc tiêm insulin?

Trả lời:

Chào bạn!

Xin gửi bạn tư vấn của ThS. BS Nguyễn Huy Cường - Nguyên Phó Trưởng Khoa Đái tháo đường, BV Nội tiết Trung Ương như sau:

Đối với người bệnh đái tháo đường type 1, tuyến tụy không có khả năng tiết insulin nữa. Lúc này, việc tiêm thuốc insulin sẽ là giải pháp bắt buộc và phải tiêm cả đời, không thể thay thế bằng thuốc uống.

Đối với người đái tháo đường type 2, có 2 tình huống xảy ra như sau:

- Thứ nhất: Bạn chỉ sử dụng insulin tạm thời, ví dụ như trong giai đoạn đầu đường huyết quá cao, cần giảm nhanh đường huyết, hoặc là trong giai đoạn chuẩn bị phẫu thuật và hậu phẫu cần kiểm soát tốt đường huyết. Những trường hợp này, khi chỉ số đường huyết ổn định rồi, bạn hoàn toàn có thể chuyển từ thuốc tiêm sang thuốc uống.

- Thứ hai: Thông thường, người đái tháo đường type 2 cần dùng 1, 2 hoặc thậm chí là 3, 4 loại thuốc uống kết hợp với nhau. Sau đó, ngay cả khi dùng đến 4 loại rồi vẫn không đạt mục tiêu điều trị, bác sỹ bắt buộc phải chỉ định thuốc tiêm insulin. Thì trong trường hợp này, rất khó để bỏ thuốc tiêm, quay lại dùng thuốc uống được nữa.

Như vậy, dựa trên câu trả lời của bác sỹ Cường, có thể thấy việc có thể bỏ được thuốc tiêm và dùng thuốc uống hay không phụ thuộc vào từng tình huống cụ thể. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng, mục tiêu đường huyết vẫn là một trong những yếu tố quan trọng quyết định bạn có phải sử dụng thuốc tiêm insulin hay không.

Bạn muốn kiểm soát tốt chỉ số đường huyết, hạn chế sự phụ thuộc vào thuốc Tây y, hạn chế việc phải tiêm thuốc gây đau đớn và nhiều phiền toái. Lúc này, ngoài chế độ ăn uống và tập luyện, bạn nên kết hợp với sản phẩm thảo dược có chứa lá Xoài, lá Neem, Quế chi, Mướp đắng, Hoàng bá. Những thảo dược này có khả năng tác động toàn diện lên chu trình chuyển hóa đường nên giúp hạ và ổn định đường huyết hiệu quả hơn rất nhiều.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Hiệp Nguyễn H+

TPBVSK Glutex - Hỗ trợ hạ và ổn định đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex với các thành phần chính từ lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng, giúp hỗ trợ hạ đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường.
Glutex là giải pháp hỗ trợ hiệu quả để giúp những người mới được chẩn đoán đái tháo đường dễ dàng ổn định đường huyết. Với những người mắc đái tháo đường lâu năm khó ổn định chỉ số đường huyết, chỉ số HbA1c, Glutex còn giúp kiểm soát đường huyết, từ đó hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch
Sản phẩm sử dụng phù hợp cho người bệnh đái tháo đường type 2, người bị tiền đái tháo đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội, Việt Nam.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị