Đường huyết vẫn cao dù đã tiêm insulin, phải làm gì để ổn định?

Người bệnh đái tháo đường có thể phải tiêm insulin để kiểm soát đường huyết

Bị đái tháo đường, đang tiêm insulin có chuyển sang dùng thuốc được không?

Người bệnh đái tháo đường có nên ăn lạc, đậu phộng không?

Tổn thương thần kinh do đái tháo đường nguy hiểm thế nào?

Mướp đắng và lợi ích đặc biệt cho người bệnh đái tháo đường

Trả lời:

Chào bạn,

Theo thông tin trong câu hỏi thì bạn đã mắc đái tháo đường 22 năm rồi. Do đó, rất có thể tuyến tụy của bạn đã bị suy giảm chức năng rất nhiều. Nói cách khác, hiện nay tuyến tụy của bạn sẽ không thể sản xuất insulin được nữa, nếu có sản xuất được thì cũng rất ít. Chính vì vậy bạn phải tiêm insulin ngoại sinh để phục vụ cho việc đưa đường từ trong máu vào tế bào.

Bạn có chia sẻ chỉ số đường huyết lúc đói là 8,5mmol/L nhưng không nói bạn bao nhiêu tuổi và chỉ số HbA1c (chỉ số phản ánh đường huyết trung bình trong 2 - 3 tháng) là bao nhiêu. Phải căn cứ vào độ tuổi và chỉ số HbA1c mới kết luận chính xác được rằng bạn có đang kiểm soát tốt đường huyết hay không.

Thêm nữa, hiện nay bạn đang tiêm insulin theo phác đồ 1 mũi, 2 mũi, 3 mũi hay 4 mũi? Nếu bạn đang theo phác đồ hiện tại mà đường huyết vẫn cao thì bạn cần đi khám lại để tăng thêm số mũi, như vậy mới có thể đưa được đường huyết về mức tiêu chuẩn.

Để tăng thêm hiệu quả kiểm soát đường huyết và ngăn ngừa biến chứng đái tháo đường, bạn nên sử dụng thêm các thảo dược như nhàu, hoài sơn, mạch môn, câu kỷ tử. Đây là 4 thảo dược đã được chứng nhận vừa có khả năng ổn định đường huyết, vừa phòng ngừa hiệu quả biến chứng đái tháo đường trên tim, mắt, thận, thần kinh và bàn chân.

Nhiều người bệnh đái tháo đường sau một thời gian kiên trì sử dụng các thảo dược này đã kiểm soát được đường huyết, giảm được liều thuốc Tây và sống vui khỏe, không phải lo lắng về biến chứng đái tháo đường.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sỹ Yên Hoa

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hộ Tạng Đường - giải pháp chuyên biệt giúp phòng và cải thiện biến chứng đái tháo đường

Nhờ kết hợp 4 thảo dược Nhàu, Hoài sơn, Mạch môn, Câu kỷ tử với chất chống oxy hóa Alpha lipoic acid, Hộ Tạng Đường là sản phẩm hỗ trợ hiệu quả, giúp:

- Phòng ngừa và cải thiện biến chứng đái tháo đường.

- Giảm và ổn định đường huyết.

- Giảm cholesterol máu.

Sản phẩm thích hợp cho người bệnh đái tháo đường type 1, type 2, người có nguy cơ mắc đái tháo đường cao (tiền sử gia đình có người mắc bệnh, rối loạn mỡ máu).

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hộ Tạng Đường ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0283 977 8085.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị