Cơ thể bạn biến đổi thế nào khi theo chế độ ăn chay?

Thực đơn ăn chay trường giữ vóc dáng của ca sỹ Võ Hạ Trâm

Nhìn sắc mặt, đoán bệnh tật!

Ăn chay trường có ảnh hưởng đến việc sinh con?

Mỹ nhân Natalie Portman ăn chay trường giữ vóc dáng

Chế độ ăn chay biến đổi cơ thể bạn một cách rõ rệt về mặt hình thức khi bạn dễ dàng giảm được vài cân.
Tiếp theo, đường ruột của bạn sẽ tiếp nhận được nhiều vi khuẩn có lợi. Theo tiến sĩ Liz Applegate, trưởng khoa dinh dưỡng thể thao thuộc Đại học California, enzyme tiêu hóa trong cơ thể có khả năng tiêu hóa cả thực vật và thịt. Khi bạn thay đổi chế độ ăn, hệ thống vi khuẩn trong đường ruột dần sẽ được thay đổi.
Do cần thời gian để cơ thể thích nghi với chế độ dinh dưỡng không có thịt, ban đầu, bạn sẽ phải trải qua tình trạng đầy hơi, trướng bụng. Hãy chịu khó vì qua một thời gian, cơ thể sẽ thích nghi.
Ăn chay giúp cơ thể bạn hạn chế được nguy cơ bị bệnh tim do chế độ dinh dưỡng dạng này giúp bạn chống lại hiện tượng viêm.
Ăn chay giúp cơ thể bạn hạn chế được nguy cơ bị bệnh tim do chế độ dinh dưỡng dạng này giúp bạn chống lại hiện tượng viêm.
Đang từ ăn thịt chuyển sang ăn rau, các cơ của bạn sẽ không còn được săn chắc do protein, chất quan trọng để tạo, duy trì và tái tạo cơ từ động vật có tác dụng nhanh hơn protein từ thực vật
 Ăn chay có thể khiến cơ thể bạn thiếu hụt một số chất quan trọng, có tác dụng hỗ trợ hoạt động của não như canxi, vitamin B12.
 Vì vậy, để tránh hiện tượng này, bạn nên uống bổ sung vitamin, chất dinh dưỡng để đảm bảo sức khỏe cho bản thân.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng