Cỏ xạ hương (thyme) và tác dụng trị ho hiệu quả

Cỏ xạ hương (thyme) không chỉ được sử dụng như một loại gia vị mà còn được coi như một loại thuốc

Chữa viêm phế quản đơn giản bằng rau diếp cá

Trẻ bị viêm phế quản co thắt chữa mãi không khỏi do đâu?

Những thực phẩm nên tuyệt đối tránh khi bị hen suyễn

Người bị viêm phế quản mạn tính nên ăn gì?

Mang tên khoa học là Thymus vulgaris, họ Bạc Hà, cỏ xạ hương (thyme) có mặt ở các quốc gia châu Âu như Đức, Anh, Pháp, Địa Trung Hải và được coi như một phương thuốc tự nhiên giúp trị các bệnh về hô hấp. Ngày nay, khoa học đã chứng minh cỏ xạ hương có tác dụng giảm viêm, kháng khuẩn và là giải pháp toàn diện trong dự phòng và điều trị các bệnh hô hấp, đặc biệt là viêm phế quản.

Nhờ công nghệ hiện đại, các nhà khoa học đã chiết tách, phân loại cỏ xạ hương thành các thành tố cơ bản là thymol, carvacrol, eugenol, saponin. Hoạt chất thymol có tác dụng giảm sự tập trung của bạch cầu tới chỗ viêm, từ đó giảm viêm mạnh, giảm tiết dịch nhầy, giúp điều trị ho, đờm, khò khè, khó thở, giảm tính cấp tính của viêm phế quản cấp.

Ngoài ra, dịch chiết cỏ xạ hương cũng có đặc tính chống oxy hóa, loại bỏ các sản phẩm thừa, độc hại, gây độc cho tế bào, từ đó hỗ trợ và giảm các tổn thương mô trong quá trình viêm, ngăn ngừa viêm lan rộng. Một nghiên cứu ở Marid, Tây Ban Nha đã chỉ ra rằng dịch chiết cỏ xạ hương có tác dụng chống viêm tốt hơn chất chống viêm điển hình diclofenac.

Nhiều công trình nghiên cứu cũng chứng minh, cỏ xạ hương hữu hiệu trong kháng virus, kháng khuẩn, giảm co thắt cơ trơn, nhờ thành phần thymol, eugenol, carvacrol và có tác động long đờm nhờ saponin.

Cỏ xạ hương có công dụng trị ho ở trẻ em

Nhờ cỏ xạ hương, các mẹ có thể nói lời tạm biệt với thuốc kháng sinh để tìm đến một giải pháp hoàn toàn tự nhiên, giúp điều trị tận gốc bệnh cho con một cách an toàn.

PV H+ 

Thực phẩm chức năng Bảo Khí Nhi Plus chứa thành phần Cỏ xạ hương (Thyme) có tác dụng tốt bảo vệ bé khỏi các bệnh đường hô hấp.
XNQC: 516/2015/XNQC-ATTP
*sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.



Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ