Con không nói được có phải là bị chậm phát triển?

Trẻ không nói được có thể là do chậm phát triển ngôn ngữ

Nhận biết trẻ chậm phát triển tâm thần

Khuyết tật trí tuệ ở trẻ: Đừng vội nản lòng

Hơn 1/3 trẻ em biếng ăn

Bố mẹ "lười" đọc truyện, con chậm phát triển ngôn ngữ

Bác sỹ trả lời:

Bạn thân mến,

Con bạn đã 27 tháng tuổi, nếu đúng mốc của giai đoạn này thì bé đã phải nói được các từ ghép từ 3 - 5 từ và đã phải hiểu được các nội dung đơn giản bố mẹ yêu cầu. Trường hợp bé nhà bạn mới chỉ bi ba bi bô và không hợp tác với bố mẹ, khi bố mẹ nói thì không chỉ chẩn đoán dừng lại ở góc độ chậm phát triển ngôn ngữ mà còn nằm ở góc độ khả năng nhận thức bị kém.

Các biểu hiện như vậy nằm trong dấu hiệu chứng tự kỷ do đó bạn cần đưa con đến gặp các bác sỹ chuyên khoa để có được chẩn đoán cụ thể và chính xác về tình trạng con đang mắc phải.

Việc dạy nói cho con bạn cần kiên trì dạy từng từ đơn giản và dễ hiểu. Hãy bắt đầu bằng các từ dễ nói và gần gũi với bé như bố, mẹ, bà và các vật dụng xung quanh. Bạn có thể dạy bé nói thông qua các hình ảnh, chỉ vào hình ảnh đó và nói từ liên quan.

Bạn cũng nên hiểu việc bé chậm nói không phải là tình trạng chậm nói đơn thuần mà là dấu hiệu của chậm nói tự kỷ nên bạn cần bổ sung thêm cho con các thảo dược bổ não dưới dạng thực phẩm chức năng để tăng cường vi chất và năng lượng cho não bộ. Não bộ là cơ quan quyết định việc điều khiển mọi hoạt động và khả năng ngôn ngữ nhận thức của trẻ do đó việc bổ sung các sản phẩm có các thành phần như cao Đinh lăng, cao Thiên ma, cao Bạch quả, Taurine, Coenzyme Q10, Acid folic là rất cần thiết giúp tăng khả năng ngôn ngữ, khả năng nhận thức và phản xạ của trẻ.

Chúc cho bé sớm cải thiện được tình trạng bệnh.

Thân ái!

Tiêu Bắc H+

Giúp con tự kỷ làm quen với không khí Tết - Ảnh 6
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh