Còn trẻ nhưng bị thiếu máu cơ tim, điều trị thế nào?

Dù hiếm gặp, nhưng thiếu máu cơ tim cũng có thể xảy ra ở người trẻ tuổi

Bị bệnh tim to có nguy hiểm không, điều trị thế nào tốt nhất?

Lưu ý khi dùng thuốc chống đông máu aspirin cho người bệnh tim mạch

6 lời khuyên giúp người bệnh suy tim kiểm soát bệnh trong mùa Hè

Sau đặt stent mạch vành vẫn bị đau ngực phải làm sao?

Bác sỹ Lê Đức Việt, khoa Nội tim mạch, Bệnh viện Xanh Pôn trả lời:

Chào bạn!

Bệnh thiếu máu cơ tim cục bộ là bệnh xảy ra khi tim không nhận được đủ máu giàu oxy. Điều này có thể ảnh hưởng nhiều tới khả năng hoạt động bình thường của trái tim.

Trước hết, với độ tuổi của bạn, 36 tuổi rất trẻ như vậy, trên thực tế thì rất hiếm khi mắc bệnh tim thiếu máu cục bộ. Về mặt dịch tễ, nam giới từ tầm 45 tuổi trở đi, nữ giới từ tầm 50 tuổi trở đi mới dễ bị thiếu máu cơ tim cục bộ.

Với những người trẻ tuổi như bạn, bệnh thiếu máu cơ tim cục bộ thường chỉ xảy ra nếu người bệnh có bệnh lý nền như bệnh đái tháo đường, tăng huyết áp, rối loạn lipid máu; Hoặc có các yếu tố nguy cơ như hay hút thuốc lá, thuốc lào…

Trường hợp của bạn còn trẻ nhưng đã được chẩn đoán tim thiếu máu cục bộ, hãy xem lại một số điều sau:

- Thứ nhất, bạn cần xem lại xem mình được chẩn đoán ở đâu, có phải tại các bệnh viện lớn hay cơ sở y tế uy tín hay không? Căn cứ vào đâu để đưa ra được chẩn đoán như vậy?

 

- Thứ hai, bạn nên trao đổi lại với bác sỹ về loại thuốc đang sử dụng. Theo tôi, Vastarel có thể được coi là một nhóm thuốc “vô thưởng vô phạt” đối với bạn tại thời điểm này. Thực chất, Vastarel là một nhóm trimetazidine, giúp cho tế bào cơ tim có khả năng thích nghi được với tình trạng thiếu máu, thiếu oxy tốt hơn, từ đó phần nào làm giảm tình trạng đau tức ngực của người bệnh.

Nếu chỉ kê Vastarel thì mới dừng lại ở mức độ triệu chứng, giúp người bệnh dễ chịu thoải mái hơn, còn vấn đề gốc rễ là tim bị thiếu máu thì chưa xử lý được.

- Thứ ba, về thuốc bổ não, bổ thần kinh, các thuốc này sẽ không thích hợp với trường hợp của bạn, trừ khi ngoài thiếu máu cơ tim bạn còn bị thiểu năng tuần hoàn não hoặc gặp một bệnh lý liên quan đến hệ thần kinh khác. Nếu chỉ bị thiếu máu cơ tim thì điều bạn cần là các giải pháp giúp tăng lưu thông máu đến tim.

Tóm lại, trường hợp của bạn tôi vẫn khuyên bạn nên đi khám lại tại các bệnh viện lớn. Chứ biểu hiện triệu chứng bạn miêu tả không rõ ràng, ví dụ như bạn không nói rõ mình có đau hay không, có cảm thấy khó chịu ở đâu không. Phải dựa vào những thăm khám cụ thể mới có thể đưa ra được hướng giải quyết cụ thể hơn cho bạn.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

 

TPBVSK Ích Tâm Khang Platinum - Hỗ trợ giảm đau thắt ngực, tăng lưu thông máu đến tim từ chiết xuất thông Dahurian

Với thành phần chính là chiết xuất thông Dahurian, thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Ích Tâm Khang Platinum có tác dụng:

- Hỗ trợ hoạt huyết, giảm cholesterol máu và tăng lưu thông máu đến tim.

- Hỗ trợ cải thiện biểu hiện và giảm nguy cơ đau thắt ngực, nặng ngực do thiếu máu tim.

Ich-Tam-Khang-Platinum

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Ích Tâm Khang Platinum ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A Ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị