Sau đặt stent mạch vành vẫn bị đau ngực phải làm sao?

Sau khi đặt stent, người bệnh vẫn cần duy trì lối sống lành mạnh để kiểm soát bệnh

Hở van 2 lá kèm tăng huyết áp, đau ngực triền miên phải làm sao?

Bị suy tim sung huyết nên tập thể dục thế nào để đảm bảo sức khỏe?

Tại sao chế độ ăn ít muối lại có lợi cho người bệnh suy tim?

Người bệnh tim mạch cần tránh xa những thực phẩm này để phòng suy tim

Trả lời:

Chào bạn!

Đặt stent mạch vành không phải là phương pháp chữa khỏi hoàn toàn bệnh lý mạch vành. Do đó, việc các triệu chứng xuất hiện trở lại sau khi đặt stent vẫn có thể xảy ra. Nguyên nhân của tình trạng này rất đa dạng, có thể là bạn có thêm một điểm tắc hẹp mới, có thể là bạn bị tái tắc hẹp tại chính vị trí đang đặt stent cũ. Cũng không thể loại trừ việc bạn bị đau ngực do một bệnh lý khác, không liên quan đến tim mạch.

 

Giải pháp tốt nhất với bạn hiện tại là sớm quay trở lại thăm khám, làm thêm các xét nghiệm chuyên sâu để xác định chính xác nguyên nhân gây đau ngực của bạn là gì. Khi đã tìm ra nguyên nhân cụ thể, các bác sỹ có thể cho bạn điều chỉnh thuốc, đưa ra phương án mổ bắc cầu hoặc tiếp tục đặt stent mới… cho phù hợp với trường hợp của bạn.

Lưu ý thêm với bạn là để cải thiện tình trạng đau ngực và đảm bảo hiệu quả của stent tốt hơn, bên cạnh việc dùng thuốc điều trị như bác sỹ đã kê đơn, bạn vẫn cần kết hợp chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt hợp lý giống như trước khi đặt stent.

Sử dụng thêm các thảo dược chuyên dùng cho bệnh lý mạch vành, thiếu máu cơ tim cũng là giải pháp mà bạn nên tham khảo. Ví dụ, bạn có thể tham khảo dùng thông Dahurian (một loại thông quý có nguồn gốc từ Siberia, Nga) mới được ứng dụng trong một số sản phẩm hỗ trợ cho người bệnh mạch vành tại Việt Nam.

Ưu điểm của loại thông này là khả năng giúp tăng cường lưu thông máu đến tim vượt trội, bên cạnh đó cũng hỗ trợ chống xơ vữa, chống cục máu đông nên sẽ giúp những người sau đặt stent giảm triệu chứng (nếu có) và duy trì tuổi thọ của stent tốt hơn.

Chúc bạn sức khỏe!

Dược sỹ Lê Biên

 

TPBVSK Ích Tâm Khang Platinum - Hỗ trợ giảm đau thắt ngực, tăng lưu thông máu đến tim từ chiết xuất thông Dahurian

Với thành phần chính từ chiết xuất thông Dahurian, thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Ích Tâm Khang Platinum có tác dụng:

- Hỗ trợ hoạt huyết, giảm cholesterol máu và tăng lưu thông máu đến tim.

- Hỗ trợ cải thiện biểu hiện và giảm nguy cơ đau thắt ngực, nặng ngực do thiếu máu tim.

Ich-Tam-Khang-Platinum

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Ích Tâm Khang Platinum ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A Ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị