6 lời khuyên giúp người bệnh suy tim kiểm soát bệnh trong mùa Hè

Bạn có thể làm gì để kiểm soát bệnh suy tim tốt hơn trong những ngày nóng?

Bị đau tức ngực có phải do vi mạch vành bị tổn thương không?

Hở van 2 lá kèm tăng huyết áp, đau ngực triền miên phải làm sao?

Bị suy tim sung huyết nên tập thể dục thế nào để đảm bảo sức khỏe?

Tại sao chế độ ăn ít muối lại có lợi cho người bệnh suy tim?

Thời tiết ảnh hưởng thế nào tới sức khỏe tim mạch?

Bất kể nhiệt độ ngoài trời có thay đổi thế nào, cơ thể vẫn sẽ luôn duy trì thân nhiệt trong khoảng từ 36,1 - 37,2oC. Do đó, trong mùa Hè, khi nhiệt độ môi trường trở nên nóng hơn, cơ thể (đặc biệt là trái tim) sẽ phải hoạt động vất vả hơn để duy trì thân nhiệt.

Với người bệnh suy tim, cơ tim sẽ trở nên cứng lại, hoạt động kém hiệu quả và ngày càng dễ bị tổn thương hơn. Thêm vào đó, trong những ngày nóng, lượng chất lỏng trong cơ thể cũng có thể thay đổi do đổ nhiều mồ hôi, uống quá nhiều/quá ít nước hay ăn nhiều muối… Tất cả những điều náy có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của người bệnh suy tim.

6 lời khuyên giúp người bệnh suy tim kiểm soát bệnh trong mùa Hè

Người bệnh suy tim cần tuân thủ dùng thuốc theo chỉ dẫn của bác sỹ

Người bệnh suy tim cần tuân thủ dùng thuốc theo chỉ dẫn của bác sỹ

Chủ động đi khám thường xuyên, tuân thủ dùng thuốc theo chỉ dẫn của bác sỹ

Với người bệnh suy tim, việc thăm khám thường xuyên rất quan trọng. Chưa kể, bạn có thể cần được bác sỹ điều chỉnh liều thuốc của một số loại thuốc như thuốc lợi tiểu trong mùa Hè.

Theo dõi lượng nước bạn uống hàng ngày

Nhiệt độ ngoài trời tăng cao có thể khiến cơ thể bị mất nước, mất đi các chất điện giải quan trọng. Tình trạng mất nước, thiếu nước có thể khiến mạch máu co lại, làm tăng áp lực cho trái tim. Do đó, người bệnh suy tim cần chú ý uống đủ nước trong mùa Hè.

Uống đủ nước là điều rất quan trọng vì uống quá nhiều nước lại có thể gây ra tình trạng giữ nước trong cơ thể, làm trầm trọng thêm các triệu chứng suy tim.

Có chế độ ăn uống lành mạnh

 

Người bệnh suy tim cần hạn chế ăn quá nhiều muối, hạn chế uống rượu bia cũng như các thức uống có nhiều caffeine. Để tránh dùng muối, người bệnh suy tim nên dùng các loại gia vị, thảo mộc khác để nêm nếm thức ăn.

Ngoài ra, bạn nên ăn nhiều rau củ, trái cây tươi để cung cấp vitamin, khoáng chất cho cơ thể.

Tránh tập thể dục quá sức

Trong mùa Hè, việc tập thể dục có thể khiến bạn đổ nhiều mồ hôi hơn, dễ dẫn tới tình trạng mất nước trong cơ thể. Do đó, dù duy trì hoạt động thể chất thường xuyên là rất quan trọng, nhưng người bệnh suy tim chỉ nên tập thể dục ở mức vừa phải, phù hợp với sức khỏe của bạn.

Mặc quần áo rộng rãi

Người bệnh suy tim nên mặc quần áo rộng rãi, thoải mái để có thể thấm hút mồ hôi, vận động dễ dàng hơn.

Giữ môi trường xung quanh mát mẻ

Người bệnh suy tim nên hạn chế ra ngoài trời nắng quá lâu, đặc biệt là vào những lúc nắng gắt. Bạn cũng nên giữ môi trường sống luôn mát mẻ, đặc biệt là trong phòng ngủ để duy trì giấc ngủ ngon khi trời nóng.

Vi Bùi (Theo India)

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang - Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) ÍCH TÂM KHANG hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp do suy tim; Giảm cholesterol máu, nguy cơ huyết khối, xơ vữa động mạch.

Hiệu quả hỗ trợ giảm các triệu chứng suy tim, giảm cholesterol máu của TPBVSK Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng và được tạp chí Dinh dưỡng Trị liệu (Canada) đăng tải năm 2014.

Ich-Tam-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.219

Địa chỉ: Số 19A/126 Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân - Hà Nội

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch