Thiếu máu cơ tim không được chữa trị kịp thời có thể gây biến chứng gì?

Có triệu chứng nào cảnh báo các biến chứng của bệnh thiếu máu cơ tim?

Đâu là van tim hay bị hẹp, hở và dạng nào nguy hiểm nhất?

Chuyên gia tư vấn: Bệnh van tim là gì và có bao nhiêu dạng?

Những ai có nguy cơ cao bị thiếu máu cơ tim thầm lặng?

TPBVSK Ích Tâm Khang Platinum - dùng cho người thiếu máu cơ tim

PGS.TS. Nguyễn Văn Quýnh, Nguyên Chủ nhiệm khoa Nội cán bộ A1, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 trả lời:

Chào bạn!

Thiếu máu cơ tim cục bộ nếu không được điều trị kịp thời có thể để lại nhiều biến chứng. Các biến chứng này có thể đe dọa tới chất lượng cuộc sống, thậm chí đe dọa tới tính mạng của người bệnh.

Biến chứng đầu tiên, khá phổ biến của bệnh thiếu máu cơ tim cục bộ là nhồi máu cơ tim. Theo đó, xơ vữa động mạch sẽ gây thiếu máu tạm thời, về lâu dài có thể dẫn tới hình thành cục máu đông (huyết khối). Nếu không được phát hiện kịp thời, cục máu đông có thể di chuyển tới trái tim, gây ra biến chứng nhồi máu cơ tim và thậm chí có thể đe dọa tính mạng người bệnh.

 

Một biến chứng nữa cũng hay gặp trên lâm sàng là rối loạn nhịp tim. Có thể nói cơ tim có hệ thống dẫn truyền rất nhạy cảm, đặc biệt. Do đó, người bệnh thiếu máu cơ tim với biến chứng rối loạn nhịp tim có thể không đau ngực nhiều, nhưng hay bị rối loạn nhịp tim. Người bệnh có thể thấy hồi hộp, đánh trống ngực. Do đó, bên cạnh điều trị thiếu máu cơ tim, người bệnh cũng có thể chữa loạn nhịp tim để tình trạng bệnh ổn định hơn.

Một biến chứng thường gặp nữa của thiếu máu cơ tim cục bộ là suy tim. Nguyên nhân là bởi cơ tim thường xuyên trong tình trạng thiếu máu nuôi dưỡng, về lâu dài có thể dẫn tới bệnh suy tim. Căn bệnh này có thể làm giảm khả năng vận động của người bệnh, khiến họ hay thấy mệt mỏi, khó thở, ngay cả khi chỉ thực hiện các hoạt động đơn giản như đi bộ, leo cầu thang…

Trong số 3 biến chứng nhồi máu cơ tim, rối loạn nhịp tim và suy tim do thiếu máu cơ tim cục bộ, biến chứng suy tim là biến chứng mạn tính và tiến triển từ từ theo thời gian. Biến chứng loạn nhịp tim có những dạng nguy hiểm, nhưng cũng có những dạng loạn nhịp tim không quá nguy hiểm. Biến chứng cấp tính, nặng nhất là nhồi máu cơ tim. Đây là một tình trạng cần được cấp cứu kịp thời.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang Platinum - Hỗ trợ giảm đau thắt ngực, tăng lưu thông máu đến tim cho người thiếu máu cơ tim

Với thành phần chính là chiết xuất thông Dahurian, thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Ích Tâm Khang Platinum có tác dụng:

- Hỗ trợ hoạt huyết, giảm cholesterol máu và tăng lưu thông máu đến tim.

- Hỗ trợ cải thiện biểu hiện và giảm nguy cơ đau thắt ngực, nặng ngực do thiếu máu tim.

ích tâm khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Ích Tâm Khang Platinum ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.219.

Địa chỉ: Số 19A/126 Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân - Hà Nội.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị