Loạn thị trường, nhiều công ty đa cấp sớm rời cuộc chơi

Công ty đa cấp Aim star Network Việt Nam và Công ty Cổ phẩn Tân Ích Mỹ sắp giải thể?

Con Đường Việt, New Power, Đại Hưng 668 và TNC bị rút giấy phép đa cấp

Hậu Liên Kết Việt, 4 công ty đa cấp bị “trảm” vì sao?

Tập đoàn đa cấp lừa đảo: Lừa tiền dân nghèo mua nhà lầu xe hơi

Lừa gần 5 vạn người và 2 nghìn tỷ đồng sau 1 năm

Mới đây, Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) vừa ban hành quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp của 4 doanh nghiệp, bao gồm: Công ty Cổ phần Sản xuất thương mại Con Đường Việt, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Tầm nhìn Đại Hưng 668, Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Thương mại Quốc tế TNC và Công ty Cổ phần New Power Việt Nam.

Như vậy, cùng với Liên kết Việt, đã có tổng cộng 5 công ty đa cấp bị thu hồi giấy phép hoạt động kinh doanh vì vi phạm pháp luật trong hoạt động bán hàng đa cấp.

Bên cạnh đó, Cục Quản lý cạnh tranh mới đây đã xác nhận tiếp nhận hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Aim star Network Việt Nam. Lý do là vì doanh nghiệp không còn tiếp tục hoạt động kinh doanh, đang tiến hành thủ tục giải thể doanh nghiệp. Được biết, Aim star Network Việt Nam cũng chỉ mới được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp số 003/QLCT-GCN do Cục Quản lý cạnh tranh cấp lần đầu ngày 10/11/2014, sửa đổi bổ sung lần 2 ngày 21/1/2015. Địa chỉ trụ sở chính: Tầng 8, phòng 806, Tòa nhà văn phòng, Trung tâm thương mại Indochina Plaza Hà Nội (239 Xuân Thủy, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội).

Aim star Network Việt Nam cũng đã có thông báo chính thức trên website hướng dẫn các nhà phân phối thực hiện quyền lợi

Theo đó, các nhà phân phối đã đăng ký có thể tiếp tục mua sản phẩm đến ngày 30/12/2015 và điểm tích luỹ sẽ được tính cho người mua và được thanh toán vào ngày 15/1/2016. Các nhà phân phối đã đăng ký có thể liên lạc với công ty trong thời gian quy định của pháp luật (trong vòng 30 ngày kể từ khi Cục Quản lý Cạnh tranh chính thức đăng thông báo về đề nghị giải toả số tiền ký quỹ của công ty tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại Thương Việt Nam VCB) để ngừng tư cách thành viên và nhận lại tiền phí đăng ký. Theo đó, chỉ những nhà phân phối ngừng tham gia trong vòng 30 ngày kể từ ngày đăng ký mới đủ điều kiện nhận lại tiền phí đăng ký. Những nhà phân phối không đủ điều kiện nói trên hoặc không liên lạc tới công ty kể từ ngày Công ty đăng thông báo đến hết thời gian quy định trên tài khoản sẽ bị đóng và không được hoàn lại tiền đăng ký.

Trước đó không lâu, Cục Quản lý cạnh tranh cũng có thông báo chính thức số 324/TB-QLCT về việc chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp và rút tiền ký quỹ của Công ty Cổ phần Tân Ích Mỹ có địa chỉ trụ sở chính tại Lầu 3 Tòa nhà Lữ Gia Plaza, 70 Lữ Gia, Phường 15 (Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh) vì doanh nghiệp không còn tiếp tục hoạt động kinh doanh, đang tiến hành thủ tục giải thể doanh nghiệp.

Sản phẩm sữa non Alpha Lipid do Tân Ích Mỹ phân phối

Được biết, Công ty Cổ phần Tân Ích Mỹ có tên có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số 0312060170 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp lần đầu ngày 21/11/2012 và lần thay đổi thứ 5 vào ngày 17/12/2014. Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp của công ty này số 026/QLCT-GCN do Cục QLCT cấp lần đầu ngày 13/02/2015.

Theo thông tin của Health+ thì ngoài 7 công ty đa cấp đã sớm rời "cuộc chơi" vì nhiều lý do khác nhau thì hiện cũng có một số công ty đa cấp khác cũng đang hoạt động cầm chừng chờ... đóng cửa. Quyền lợi của các nhà phân phối tham gia vào các hệ thống này đa phần không được đảm bảo theo đúng cam kết ban đầu của các công ty đưa ra.
Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng