Phát động cuộc thi ảnh "Chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân Việt Nam"

Lễ phát động cuộc thi ảnh Chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân Việt Nam

Báo chí chủ động đổi mới và phát triển theo cuộc cách mạng 4.0

Ngắm những khoảnh khắc đẹp nhất của "Việt Nam nhìn từ trên cao"

3 tác phẩm Việt Nam lọt vào chung khảo cuộc thi ảnh APEC 2017

4 bức ảnh chụp Việt Nam lọt Top ảnh đẹp nhất cuộc thi ảnh quốc tế Smithsonian

Cuộc thi nhằm mục đích thúc đẩy nhận thức về các đội chăm sóc sức khỏe ban đầu ở tuyến cơ sở và đóng góp của họ đối với sức khỏe người dân, đặc biệt là những người dân tộc thiểu số hoặc người sinh sống ở vùng khó khăn. Thúc đẩy nhận thức và sự hiểu biết hơn nữa đối với đóng góp của Liên minh châu Âu (EU) trong hoạt động chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân ở Việt Nam.

Theo ông Phạm Mạnh Hùng - Tổng biên tập Báo điện tử VOV, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi, ở các vùng nông thôn, miền núi, vùng sâu vùng xa còn gặp nhiều khó khăn, vai trò của chăm sóc sức khỏe ban đầu rất quan trọng và cần được quan tâm nhiều hơn. Bằng cách kể những câu chuyện qua hình ảnh sẽ giúp người dân nâng cao nhận thức hơn về việc chăm sóc sức khỏe ban đầu.

Theo đó, đối tượng tham dự cuộc thi là tất cả các nhà nhiếp ảnh chuyên và không chuyên trong cả nước, người Việt Nam định cư ở nước ngoài, người nước ngoài sinh sống và làm việc tại Việt Nam đều có thể gửi tác phẩm dự thi.

Ông Phạm Mạnh Hùng - Tổng biên tập Báo điện tử VOV phát động cuộc thi ảnh

Nội dung tác phẩm dự thi phản ánh mọi hoạt động trong chăm sóc sức khỏe cho người dân, nhất là người dân tộc thiểu số, người sinh sống ở vùng khó khăn trên lãnh thổ Việt Nam. Các hoạt động như truyền thông giáo dục sức khỏe, dinh dưỡng hợp lý, cấp nước sạch và vệ sinh môi trường, chăm sóc sức khỏe bà mẹ trẻ em, kế hoạch hóa gia đình, tiêm chủng, phòng chống bệnh dịch tại địa phương, cung cấp thuốc thiết yếu, quản lý sức khỏe…

Cơ cấu giải thưởng của cuộc thi gồm: 1 giải Nhất trị giá 50 triệu đồng; 2 giải Nhì mỗi giải trị giá 20 triệu đồng; 3 giải Ba mỗi giải trị giá 5 triệu đồng; 5 giải Khuyến khích mỗi giải trị giá 2 triệu đồng. Lễ tổng kết, trao giải thưởng và triển lãm ảnh sẽ diễn ra vào tháng 10/2018.

Ban tổ chức Cuộc thi ảnh Chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân Việt Nam sẽ nhận các tác phẩm dự thi từ ngày 1/9/2018 đến hết ngày 15/10/2018. Ảnh gửi về địa chỉ: Báo điện tử vov.vn, 43 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội, email: [email protected].

Quy định về tác phẩm tham gia dự thi cuộc thi ảnh "Chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân Việt Nam":

- Ảnh dự thi phải được chụp trên lãnh thổ nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, ưu tiên cho các tỉnh khó khăn.

- Ảnh dự thi là ảnh màu, đen trắng, dưới dạng file ảnh kỹ thuật số, định dạng .jpg, kích thường chiều dài nhất 4.000px, phân giải 300 dpi và dung lượng tối thiểu 4MB, những ảnh vào vòng xét giải đề nghị gửi file gốc để kiểm tra.

- Ảnh dự thi là ảnh đơn, ảnh bộ; số lượng ảnh dự thi không hạn chế. Chấp nhận ảnh tư liệu từ khi tuyên bố Alma-Ata về Chăm sóc sức khoẻ ban đầu ra đời năm 1978.

- Mỗi tác giải phải gửi kèm theo phiếu dự thi dưới dạng file word, trong đó ghi rõ thứ tự và tên file, chú thích mỗi tác phẩm, họ và tên tác giả, địa chỉ, điện thoại, email liên hệ.

- Khuyến khích ảnh dự thi có chú thích rõ tên nhân vật là cá nhân hoặc tập thể, địa danh nơi chụp, mô tả sự kiện không quá 150 từ. Tác giả không có Phiếu dự thi với đầy đủ thông tin nói trên coi như không hợp lệ.

- Đặt tên file ảnh theo mẫu: họ và tên tác giả_tỉnh/thành_ký hiệu file.

- Chấp nhận các tác phẩm được xử lý bởi các thủ pháp kỹ thuật, nhưng không được chắp ghép làm sai lệch hiện thực. Ban tổ chức sẽ yêu cầu tác giả gửi file gốc để kiểm tra khi cần thiết. Ban tổ chức không chịu trách nhiệm về các tác phẩm dự thi sai quy định và những hư hỏng, thất lạc trong quá trình gửi đến Ban tổ chức.

- Tác giải tham dự cuộc thi chịu trách nhiệm về bản quyền tác phẩm của mình. Nếu phát hiện vi phạm sau khi công bố kết quả, Ban tổ chức sẽ thu hồi giải thưởng.

- Ban tổ chức được quyền sử dụng các tác phẩm được chọn trưng bày và đoạt giải cho các mục đích tuyên truyền, quảng bá cho Cuộc thi ảnh "Chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho người dân Việt Nam".

Trần Lưu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn