Cường giáp basedow nguy hiểm như thế nào?

Bệnh cường giáp basedow ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, trong đó có sức khỏe tim mạch

Bệnh Basedow có thể khỏi hẳn không?

Ung thư tuyến giáp di căn dùng TPCN Ích Giáp Vương có hiệu quả không?

U tuyến giáp đa nhân có nên dùng TPCN Ích Giáp Vương?

Nổi mề đay khi điều trị tuyến giáp có nên dùng TPCN Ích Giáp Vương?

Cường giáp basedow là gì?

Cường giáp basedow là một trong những rối loạn tuyến giáp phổ biến có liên quan đến yếu tố tự miễn của cơ thể. Khi hệ miễn dịch bị suy yếu rối loạn, cơ thể chúng ta sẽ sinh ra các kháng thể tự sinh giống với chất chủ vận của hormone kích thích tuyến giáp TSH, làm cho cơ quan này hoạt động quá mức, hormone được sản xuất ra quá nhiều so với nhu cầu, gây cường giáp. 

Các biểu hiện hay gặp của bệnh là bướu cổ kèm triệu chứng tăng chuyển hóa: Ăn nhiều, uống nhiều, gầy nhanh (trong một thời gian ngắn, người bệnh có thể sụt đến hơn 10kg), nhịp tim nhanh, đổ mồ hôi nhiều, trong người luôn có cảm giác nóng nảy, bực tức, khó ngủ, rối loạn kinh nguyệt, giảm khả năng tình dục… 

Cường giáp basedow và các biến chứng nguy hiểm

Đối với các bệnh trong cơ thể nói chung và cường giáp basedow nói riêng, khi mắc phải đều có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm nếu không được phát hiện và điều trị sớm. Dưới đây là một số biến chứng của bệnh cường giáp basedow:

Biến chứng tim mạch

Theo thống kê, khoảng 10-15% bệnh nhân cường giáp có biến chứng loạn nhịp tim, thường gặp nhất là rung nhĩ. Khi mắc phải tình trạng này, người bệnh thường cảm thấy đánh trống ngực nhiều, hồi hộp, một số bị đau ngực, thậm chí còn có thể ngất xỉu.

Khi bị loạn nhịp, sức co bóp của tim lúc mạnh lúc yếu, hậu quả là máu trong buồng tim không được tống hết ra ngoài sẽ dần hình thành cục máu đông, gây tai biến mạch máu não.

Cơn bão giáp

Xảy ra khi tình trạng hormon tăng quá cao, các triệu chứng đột ngột trở nên nặng nề, lúc này, tính mạng của người bệnh có thể bị đe dọa nếu không kịp thời được chẩn đoán và điều trị.

Lồi mắt ác tính

Cường giáp basedow có thể gây lồi mắt, ảnh hưởng đến diện mạo người bệnh

Người bị cường giáp basedow có thể gặp phải triệu chứng lồi mắt, thường xuyên chảy nước mắt và nhạy cảm hơn với ánh sáng, hay kèm theo viêm kết mạc, tổn thương giác mạc.

Cường giáp basedow điều trị được không?

Nguyên nhân chính gây cường giáp basedow là do rối loạn, suy yếu miễn dịch, vì vậy việc chữa khỏi bệnh hoàn toàn là không thể. Để cải thiện bệnh một cách hiệu quả, người mắc nên tuân thủ các mục tiêu điều trị sau:

- Trước mắt: Giảm các triệu chứng như: Mệt mỏi, suy nhược, giảm phì đại tuyến giáp, điều hòa hormone tuyến giáp.

- Về lâu dài: Cần phải tăng cường miễn dịch, cải thiện chức năng tuyến giáp, thiết lập cân bằng sức khỏe, giúp cơ thể hoạt động tốt nhất.

Các phương pháp điều trị cường giáp hiện nay (thuốc kháng giáp tổng hợp, phẫu thuật, sử dụng iod đồng vị phóng xạ,…) chủ yếu chỉ tác động vào “phần ngọn” - giảm triệu chứng chứ chưa “đánh” vào gốc rễ của bệnh - đó là điều hòa hệ miễn dịch và nâng cao sức khỏe của cơ thể. Do đó, bệnh có thể tái phát bất cứ lúc nào. Chính vì thế, nhiều người mong muốn tìm được một giải pháp mới, giúp đáp ứng toàn diện những mục tiêu kể trên.

Sản phẩm thảo dược giúp cải thiện bệnh cường giáp basedow

Gần 10 năm trở lại đây, giới chuyên gia đánh giá cao việc sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính là hải tảo, kết hợp với cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao lá neem, kali iodid và magnesi (dưới dạng magnesium lactate dihydrate).

Có không ít băn khoăn rằng: Tại sao trong hải tảo có chứa iod lại dùng được cho người bị cường giáp, bởi sự dư thừa iod cũng là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng này? Lý giải cho thắc mắc này, các chuyên gia cho biết, bình thường, tuyến giáp chứa tới 75% hàm lượng iod của toàn bộ cơ thể, còn lại 25% nằm ở các cơ quan khác như: Nước bọt, tuyến vú, dịch tiêu hóa, thận,… Do đó, thiếu iod dẫn đến giảm tổng hợp hormone tuyến giáp, gây ảnh hưởng đến sự phát triển cả về mặt thể chất lẫn tinh thần. Đặc biệt, với người bị cường giáp basedow, quá trình thu bắt iod xảy ra mạnh mẽ, khiến các cơ quan trong cơ thể thiếu iod trầm trọng.

Theo tây y, hải tảo là một loài thực vật biển chứa nhiều iod hữu cơ – iod liên kết dưới dạng phân tử với các hợp chất hữu cơ. Khi được hấp thu, iod sẽ giải phóng từ từ để đáp ứng với nhu cầu của cơ thể, thay vì tập trung hoàn toàn ở tuyến giáp như iod vô cơ khác. Do đó, iod trong hải tảo có vai trò quan trọng trong việc điều hòa hoạt động tuyến giáp, ngăn ngừa các rối loạn làm trầm trọng hơn tình trạng cường giáp. Ngoài ra, iod cũng có vai trò quan trọng cho các hoạt động bình thường khác của cơ thể, vì thế, người bị cường giáp cần được điều trị lâu dài và không nên kiêng tuyệt đối iod, bởi nó có thể là nguyên nhân phát triển các bệnh lý khác.

Đặc biệt, hải tảo có vai trò quan trọng trong việc điều hòa miễn dịch, tác động vào nguyên nhân sâu xa gây bệnh, giúp cho tuyến giáp hoạt động ổn định, ngăn ngừa các rối loạn làm trầm trọng hơn tình trạng cường giáp.

Ngoài ra, sự kết hợp của hải tảo với nhiều thảo dược khác như: Cao khổ sâm nam, cao bán biên liên và nguyên tố vi lượng magnesi giúp tăng cường hiệu quả điều trị, giảm nhẹ triệu chứng hồi hộp, đánh trống ngực, rối loạn nhịp tim,... do cường giáp gây ra. Cụ thể, cao khổ sâm nam là vị thuốc rất tốt cho hệ tim mạch được dùng chủ yếu để chống rối loạn nhịp tim, làm giảm kích thích cơ tim, giảm hồi hộp, đánh trống ngực ở người bị cường giáp basedow. Cao bán biên liên, cao lá neem có tác dụng chống oxy hóa, giảm viêm, tăng cường hệ miễn dịch, ổn định huyết áp. Bên cạnh đó sự góp mặt của magnesi (dưới dạng magnesium lactate dihydrate) đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của tim, có tác dụng làm giảm nhu cầu oxy của cơ tim, tăng cường chức năng tim, ổn định tim mạch, huyết áp ở người mắc cường giáp basedow.

Đặc biệt, trong bối cảnh thị trường tràn lan sản phẩm được quảng cáo hỗ trợ cải thiện bệnh lý tuyến giáp như hiện nay, giới chuyên gia khuyên người mắc nên lựa chọn sản phẩm có thành phần đã được nghiên cứu trên thế giới chứng minh tác dụng, hàng triệu người sử dụng hiệu quả, giới chuyên gia đầu ngành nội tiết đánh giá cao tại các hội thảo khoa học trên cả nước và nhiều năm liền đạt giải thưởng danh giá như: Top 100 sản phẩm tốt nhất cho Gia đình và Trẻ em; Sản phẩm uy tín, chất lượng vì sức khỏe cộng đồng,... mà thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính hải tảo là một trong số rất ít sản phẩm đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí này.

Như vậy, bên cạnh các phương pháp điều trị từ tây y, để cải thiện và ngăn ngừa biến chứng của bệnh cường giáp basedow, người mắc nên sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính hải tảo. 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương - Giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương có thành phần chính là hải tảo kết hợp với các thảo dược quý như: Cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao neem, magie, kali iodid. Sản phẩm giúp hỗ trợ giảm sự tiến triển của bướu cổ lành tính, giảm nguy cơ bướu cổ do thiếu iod, hỗ trợ giảm nhẹ các triệu chứng của bướu tuyến giáp.

Sản phẩm nên được uống trước bữa ăn 30 phút và sử dụng liên tục một đợt từ 3 - 6 tháng để có hiệu quả.
Liên hệ hotline miễn cước 18006103 hoặc di động 0902207582 (Zalo/Viber). Website: https://ichgiapvuong.vn/.
CHƯƠNG TRÌNH TIẾT KIỆM CHI PHÍ CHO NGƯỜI DÙNG: Nhằm tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Ích Giáp Vương đang có chương trình tiết kiệm chi phí cho người dùng, cụ thể:
- Mua 6 tặng 1: Khi mua 6 hộp Ích Giáp Vương (30 viên) quý khách sẽ được tặng 1 hộp Ích Giáp Vương (30 viên), tương đương tiết kiệm 16% chi phí.
- Mua 1 tặng 1: Khi mua 1 hộp Ích Giáp Vương (180 viên), quý khách sẽ nhận được 1 hộp Ích Giáp Vương (30 viên) tương đương tiết kiệm 19,4% chi phí. Bên cạnh đó, chương trình này còn tiết kiệm thêm 14,29% so với chương trình mua 6 tặng 1.
Hơn nữa, Ích Giáp Vương tự tin cam kết hoàn lại 100% tiền nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình.
Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
Số GPQC: 02021/2019/ATTP - XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết