Cứu sống bệnh nhân phồng lóc động mạch chủ nặng

Bệnh nhân được phẫu thuật là bác Trần T.T 50 tuổi nhà ở huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang. Bác T.T được đưa đến bệnh viện Tim Hà Nội lúc 16 giờ ngày 13/8/2013 trong tình trạng đau lưng, lan lên ngực dữ dội, có cảm giác đầy tức vùng thượng vị.


(Ảnh minh họa)

Ngay lập tức, bệnh nhân được các bác sỹ xử trí cấp cứu, siêu âm tim và chụp cộng hưởng từ lồng ngực. Kết quả cho thấy động mạch chủ của bệnh nhân bị phồng và tách từ động mạch chủ lên cho đến động mạch đùi hai bên (TypA), bệnh nhân bị tăng huyết áp. Sau khi được hồi sức tích cực và hội chẩn, các bác sỹ quyết định mổ thay quai động mạch chủ ngực bệnh nhân bằng đoạn mạch nhân tạo.

Ca mổ do kíp phẫu thuật dưới sự điều hành của tiến sỹ Nguyễn Sinh Hiền, phó giám đốc bệnh viện đảm nhiệm kéo dài từ 16 giờ ngày 14/8/2013 đến 2 giờ ngày 15/8/2013 thì kết thúc.

Các phẫu thuật viên đã cắt bỏ đoạn phồng lóc động mạch chủ lên, quai động mạch chủ, thay bằng đoạn mạch nhân tạo, nối lại đoạn thân cánh tay đầu. Đến sáng ngày 16/8 bệnh nhân đã tỉnh, các thông số về nhịp thở, nhịp tim, huyết áp, nước tiểu đã trở lại bình thường.

Với sự đầu tư cả về chiều rộng và chiều sâu, chất lượng chuyên môn của Bệnh viện Tim đang ngày càng được khẳng định, uy tín của bệnh viện được nâng cao.

Hiện nay, bệnh viện Tim Hà Nội là một trong số ít các trung tâm tim mạch thực sự hoàn chỉnh với 3 mũi nhọn nội khoa, ngoại khoa và tim mạch can thiệp. Bệnh viện tiếp nhận tất cả các bệnh nhân đến khám, từ chẩn đoán trước sinh, trẻ sơ sinh, trẻ em và người trưởng thành, không chỉ của Hà Nội mà còn nhiều bệnh nhân của các tỉnh, thành phố trong cả nước.
doandoan
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn