Bỏ ngay những thói quen này nếu không muốn da bị khô

Tẩy da chết thường xuyên có thể khiến da bị khô

Những thực phẩm tốt cho làn da khô ráp

Bí kíp chăm sóc riêng cho từng loại da

Hướng dẫn tự làm mặt nạ dưỡng ẩm "cứu vớt" làn da khô

Để có làn da không tuổi: Đừng quên Astaxanthin!

Tắm nước nóng trong thời gian dài 

Tắm quá lâu, đặc biệt là tắm với nước nóng sẽ làm mất lớp dầu tự nhiên trên da và khiến da bị khô. Để hạn chế tình trạng này, bạn không nên tắm nước nóng quá 10 phút và nhiệt độ nước tắm không quá 29 độ C.

Tắm bằng nước nóng quá lâu có thể gây khô da

Tẩy tế bào chết thường xuyên 

Mặc dù tẩy tế bào chết rất tốt cho da, đặc biệt là da khô nhưng nếu bạn thực hiện quá nhiều lần, nó có thể gây khô da và bong tróc da. Tẩy da chết giúp loại bỏ các tế bào da trên trên bề mặt da, tuy nhiên nếu tẩy da chết thường xuyên thì bạn có thể loại bỏ cả các tế bào da khỏe mạnh thay vì da chết. Để bảo vệ da, bạn chỉ nên tẩy tế bào chết một hoặc 2 tuần một lần. Nên sử dụng các sản phẩm tẩy tế tế bào chết có chứa các thành phần như acid salicylic hoặc acid glycolic. 

Sử dụng kem dưỡng ẩm không phù hợp

Hiện có rất nhiều sản phẩm kem dưỡng trên thị trường ở dạng gel hay kem… nên bạn cần biết da của mình thuộc loại nào để chọn sản phẩm dưỡng da phù hợp. Nếu có da khôbạn nên tránh xa những loại kem dưỡng ẩm có chứa hương thơm vì nó có thể khiến làn da của bạn bị kích thích nhiều hơn. Người có làn da khô nên chọn các loại kem dưỡng có chứa hyaluronic acid và ceramide, những thành phần này sẽ tạo một hàng rào bảo vệ da, cải thiện tình trạng bong tróc da, cũng như cung cấp đủ ẩm đủ nước cho da. Nếu bạn sở hữu làn da dầu thì nên chon kem dưỡng dạng kem và không chứa dầu.

Chọn kem sai dưỡng ẩm cũng có thể khiến da bạn bị khô

Không uống đủ nước

Không uống đủ nước có thể khiến da nhăn nheo và thô ráp. Để cải thiện tình trạng nên, hãy cố gắng uống đủ nước mỗi ngày. 

Lạm dụng các sản phẩm có chứa retinol

Các sản phẩm có chứa retinol có thể giúp làm chậm quá trình lão hóa da. Tuy nhiên, khi bạn sử dụng quá nhiều hoặc sử dụng trong thời gian dài thì nó có thể dẫn đến kích ứng da, khô da. Sau khi sử dụng retinol trong 2 - 4 tuần, da của bạn rất dễ bị khô. Để hạn chế tình trạng khô da khi dùng retinol, bạn nên bôi retinol vào mỗi tối và nên bôi kem dưỡng ẩm trước khi dùng retinol.

Tập trung dưỡng ẩm mặt mà quên dưỡng ẩm cơ thể

Da là cơ quan lớn nhất nhưng khuôn mặt chỉ chiếm 4,5% do vậy bạn đừng chỉ tập chung dưỡng da mặt mà quên phần da khác trên cơ thể. Da trên cơ thể cũng rất dễ bị khô và điều này có thể khiến bạn bị chàm và ngứa da

Thanh Tú H+ (The Healthy)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp