9 thành phần "chặn đứng" lão hóa da

Để chống lão hóa da, bạn cần tìm đúng nguyên liệu

6 điều bác sỹ muốn bạn biết về lão hóa

Tập thể dục thế nào và bao lâu để làm chậm quá trình lão hóa?

Các bước làm kem dưỡng da hữu cơ chống lão hóa

Các sản phẩm chăm sóc da có chứa parabens - hóa chất độc hại

1. Coenzyme Q10

Thiếu Coenzyme Q10 cơ thể sẽ không thể sản xuất collagen và elastin đúng cách. Collagen và elastin là 2 chất cần thiết giúp làn da khỏe mạnh và trẻ trung. Hơn nữa, Coenzyme Q10 còn giúp bảo vệ cơ thể, chống lại oxy hóa.

Coenzyme Q10 có trong mọi tế bào của cơ thể, nhưng lại suy giảm sau độ tuổi 30. Bởi vậy, để trẻ hóa da và chống lão hóa sớm, bạn nên bổ sung Coenzyme Q10.

2. Acid hyaluronic

Acid hyaluronic là một trong những thành phần chính giúp làn da ẩm, mọng nước và khỏe mạnh. Nếu được bôi trên da, acid hyaluronic sẽ có tác dụng chống lão hóa da rất tốt.

3. Vitamin E

Vitamin E là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp chống lại nếp nhăn, xóa mờ nếp nhăn do ô nhiễm, tia UV và các gốc tự do bằng cách trung hòa tác dụng oxy hóa của các gốc tự do. Ngoài ra, vitamin E còn làm giảm viêm cả trong cơ thể và rên da, giúp duy trì làn da tươi trẻ.

Cơ thể con người không thể tự nhiên sản xuất ra vitamin E, vì vậy, sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có chứa vitamin E là điều vô cùng quan trọng.

Dùng các sản phẩm chăm sóc da có chứa vitamin E giúp chống lại nếp nhăn, xóa mờ nếp nhăn

4. Astaxanthin

Astaxanthin là một trong những chất chống oxy hóa mạnh nhất trong tự nhiên. Astaxanthin chống lại gốc tự do cao hơn vitamin C 6.000 lần, cao hơn vitamin E 550 lần, cao hơn beta-carotene 40 lần.

Astaxanthin có thể cải thiện một số vấn đề về da, có tác dụng ngăn cản các gốc tự do cả bên trong cơ thể và bên ngoài môi trường do tia UV từ ánh nắng mặt trời, ngăn chặn enzym phá hủy collagen và elastin. Do đó, astaxanthin giúp ngăn cản quá trình lão hóa da, duy trì độ ẩm và độ đàn hồi cho da, đặc biệt giúp giảm nám da, sạm da.

5. Vitamin B

Vitamin B giúp chuyển đổi thức ăn thành năng lượng để cung cấp cho các cơ quan quan trọng của cơ thể, bao gồm cả làn da. Khi có vitamin B, các tế bào bị hư hỏng sẽ chữa lành và tái tạo nhanh hơn.

6. Đồng

Đồng giúp ngăn ngừa nếp nhăn và làm đầy nếp nhăn. Đồng giúp liên kết các protein lại với nhau, cần thiết cho sự hình thành collagen, ngăn ngừa da chảy xệ.

Các nghiên cứu cho thấy, đồng góp phần làm sạch và sửa chữa collagen bị gãy, giảm nám sạm và sẹo mụn. Đồng cũng không gây dị ứng, nên đặc biệt phù hợp với người có làn da nhạy cảm không chịu được retinoids.

7. Peptide

Peptide giúp kích thích sản xuất collagen, là nguyên liệu thường được dùng trong các loại mỹ phẩm giúp chống lão hóa da.

Peptide là chuỗi acid amin ngắn, là khối xây dựng của protein. Hầu hết các loại kem có chứa peptide đều giúp kích thích sản sinh collagen, xóa mờ nếp nhăn.

8. Retinoids và Retinols

Retinoids và retinols giúp kích thích tế bào da tăng sinh, sản xuất collagen cho làn da mịn màng và tươi trẻ hơn. Tuy nhiên, bạn cần phải dùng retinoids và retinols từ vài tuần, thậm chí vài tháng mới có tác dụng.

Retinoids và retinols rất nhạy cảm với ánh nắng mặt trời. Bởi vậy, nếu dùng sản phẩm dưỡng da có chứa 2 hợp chất này, bạn cần dùng kem chống nắng hàng ngày.

9. Vitamin C

Vitamin C là một chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa thiệt hại do gốc tự do gây ra, đồng thời giúp làm mờ nám sạm, làm sáng da.

Vân Anh H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất