Da thêm đẹp, thêm mịn màng với mặt nạ trà xanh

Trà xanh có thể được dùng để dưỡng trắng da, làm se lỗ chân lông hoặc trị mụn

Tự chế toner phù hợp với mọi loại da đơn giản, ai cũng làm được!

Bệnh nhân đái tháo đường nên uống trà xanh

Mix trà xanh với những thực phẩm này để chữa bệnh

Giảm đau do gout nhờ đu đủ và trà xanh

Mặt nạ trà xanh + đất sét làm trắng da

Loại mặt nạ trà xanh đất sét này giúp bạn làm lành các vết viêm sưng, xước, sưng tấy từ mụn trứng cá. Trà xanh giúp se khít chân lông, làm sáng da, làm sạch da. Đất sét được sử dụng rộng rãi trong nhiều sản phẩm chăm sóc da, làm sạch da, cân bằng độ ẩm và làm mặt nạ dưỡng da trị mụn làm trắng da. Kết hợp 2 nguyên liệu ta có loại mặt nạ trị mụn và làm trắng da mặt hiệu quả.

Nguyên liệu:

Mặt nạ đất sét và trà xanh giúp da trắng hồng

- 2 thìa bột đất sét

- 2 thìa nước trà xanh tươi

- 2 thìa nước

Thực hiện: Trộn đều các nguyên liệu với nhau để tạo thành hỗn hợp sền sệt.  Rửa sạch mặt, rồi đắp hỗn hợp này lên mặt thư giãn 15 – 20 phút sau đó rửa sạch với nước ấm.

Lưu ý: Vì đất sét bám lâu và khó rửa và làm khô cứng lại, nên bạn cần thấm nước cho tan ra và rửa nhẹ nhàng, không nên chà mạnh làm tổn thương da.

Mặt nạ trà xanh + mật ong trị mụn

Loại mặt nạ này làm giảm mụn trên khuôn mặt, rất phù hợp với các bạn có làn da nhờn và xuất hiện nhiều mụn. Mật ong chứa nhiều chất kháng khuẩn, hoạt chất saponin ngăn ngừa quá trình lão hóa, xóa mờ vết chân chim quanh vùng mắt mang đến làn da trắng mịn màng. Sự kết hợp hoàn hảo giữa bột trà xanh và mật ong sẽ cải thiện làn da bị mụn rõ rệt, giúp đánh bay những nốt mụn cũ, đồng thời ngăn ngừa mụn mới hình thành, đem lại làn da mịn màng và tràn đầy sức sống.

Nguyên liệu:

Mặt nạ trà xanh và mật ong ngăn ngừa mụn hiệu quả

- 2 thìa bột trà xanh

- 2 thìa mật ong

Cách thực hiện: Cho trà xanh và mật ong vào 1 cái chén sạch, trộn đều nguyên liệu với nhau. Rửa mặt thật sạch, đắp mặt nạ và massage trong vòng 15 phút, cuối cùng rửa lại với nước ấm. Thực hiện đều đặn 2 – 3 lần/tuần, chỉ sau thời gian ngắn những nốt mụn dần dần biến mất và da bớt thâm hơn.

Mặt nạ chuối + sữa + trà xanh giúp da mềm mịn

Hỗn hợp mặt nạ trà xanh dưỡng da mềm mịn

Nếu như bạn có làn da khô và bị mụn tấn công thì đừng bỏ qua công thức mặt nạ này nhé. Chỉ cần sử dụng nửa quả chuối xay nhuyễn, một thìa trà xanh và một thìa nhỏ sữa không đường, bạn đã có một loại mặt nạ dưỡng da cho da khô và trị mụn.

Nguyên liệu:

- 1 quả chuối

- 1 thìa sữa không đường

- 1 thìa bột trà xanh hoặc nước trà xanh

Thực hiện: Trộn đều nguyên liệu lại với nhau thành hỗn hợp. Sau đó rửa mặt thật sạch và đắp mặt nạ hỗn hợp trà xanh lên khuôn mặt, nằm thư giãn 15 phút rồi rửa mặt lại với nước ấm.

Đắp mặt nạ này thường xuyên 1 tuần 2 lần bạn sẽ có làn da mềm mịn vào những ngày khô hanh.

Mặt nạ trà xanh + giấm táo xóa vết thâm mụn

Giấm táo là một chất khử trùng tự nhiên, giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây ra mụn và giảm viêm. Đặc biệt, giấm táo còn có tác dụng đánh bay thâm mụn và dưỡng trắng da rất tốt. Do đó, đắp mặt nạ bột trà xanh và giấm táo thường xuyên những nốt mụn và vết thâm sẽ không còn quấy rối bạn nữa.

Nguyên liệu:

Mặt nạ bột trà xanh và giấm táo xóa vết thâm hiệu quả

- 3 thìa bột trà xanh

- 1 thìa giấm táo

- Nước ấm

Cách thực hiện: Trộn chung bột trà xanh và giấm táo cùng nước ấm tạo thành hỗn hợp sền sệt. Rửa mặt sạch rồi thoa hỗn hợp lên mặt, để khô trong 15 phút. Cuối cùng rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện 2 – 3 lần/ tuần sẽ giúp bạn loại bỏ những vết thâm từ mụn gây ra.

Mặt nạ trà xanh + chanh trị mụn và làm săn chắc da

Trà xanh mang trong mình nhiều thành phần chất chống oxy hóa giúp nuôi dưỡng tế bào và bảo vệ da khỏi các tia UV hiệu quả. Bên cạnh đó, loại mặt nạ này còn giúp loại bỏ bã nhờ và làm sạch kỹ càng khiến mụn không có điều kiện xuất hiện. Đặc biệt, thành phần chanh có trong mật ong lại có tác dụng làm trắng hữu hiệu và có khả năng làm mờ đi những vết sẹo do mụn để lại. Chanh đồng thời cũng mang trong mình loại acid citric có tác dụng làm da săn chắc và thêm phần tươi tắn

Thành phần:

Chanh và bột trà xanh giúp da săn chắc và dưỡng ẩm cho da

1 muỗng trà xanh

½ thìa nước chanh

Thực hiện:

Cho ½ thìa nước cốt chanh vào cùng với trà xanh rồi trộn đều chúng với nhau. Sau đó, nhúng một miếng bông vào hỗn hợp và bôi từ từ hỗn hợp lên mặt. Khi mặt nạ khô đi, bạn có thể sử dụng miếng bông khác để thấm thêm một lớp mặt nạ rồi để chờ khoảng 3 phút. Lặp lại quá trình cho tới khi bôi hết hỗn hợp lên mặt rồi để 5 phút. Cuối cùng hãy rửa sạch mặt với nước sạch rồi thấm khô. Bạn có thể dưỡng ẩm da một chút với dầu dừa nếu cần.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp